มติ ชพน. เลือก "เทวัญ" นั่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

2020-08-15 17:00:46

มติ ชพน. เลือก "เทวัญ" นั่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

Advertisement

ที่ประชุมใหญ่พรรคชาติพัฒนา มีมติเลือก "เทวัญ" นั่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง ดัน "ดล เหตระกูล" เป็นรองหัวหน้า ขณะ "วัชรพล" เลขาธิการพรรค “สุวัจน์” ฝากความหวังทีมเศรษฐกิจใหม่ ลดภาษี เพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน หลังโควิด-19

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.พรรคชาติพัฒนา จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา พร้อมเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 29 คน โดยเลือกนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง หลังจากประกาศลาออกก่อนหน้านี้ เพื่อหลีกทางให้กับการเลือกตั้งกก.บห.ชุดใหม่นี้ และเลือกนายดล เหตระกูล อดีตเลขาธิการพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค และเลือกนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นเลขาธิการพรรค นอกจากนี้ ยังมีนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 ที่เพิ่งย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกยุบ มาเป็นรองหัวหน้าพรรค คนที่ 8 เป็นต้น 


โดยในการประชุมครั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค ได้ บรรยายพิเศษ สถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองของประเทศ ว่ายังห่วงปัญหาปากท้อง ของประชาชนโดยเฉพาะวิกฤติเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 จากเดิมที่เคยมีนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ครึ่งปีนี้ ยังไม่ถึง 5 ล้านคน รายได้จากภาคท่องเที่ยวจึงลดน้อยถอยลง ดังนั้นมาตรการการฟื้นฟู จะต้อง เร็ว แรง และตรงเป้า จึงตั้งความหวังไว้กับทีมเศรษฐกิจชัดใหม่ ที่จะต้องวางนโยบายและมาตรการให้ชัดเจน และควรออกแบบภาษี ด้วยการลดภาษี เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชน