ตร.คุมตัว "เพนกวิน" สน.สำราญราษฎร์ ก่อนฝากขังศาลอาญา 15 ส.ค.

2020-08-14 22:35:34

ตร.คุมตัว "เพนกวิน" สน.สำราญราษฎร์  ก่อนฝากขังศาลอาญา 15 ส.ค.

Advertisement

ตำรวจคุมตัว "เพนกวิน" สอบปากคำ สน.สำราญราษฎร์  ก่อนนำไปฝากขังศาลอาญา 15 ส.ค. ข้อหายุยง ปลุกปั่น และข้อหาอื่น ๆ รวม 7 ข้อหา

เมื่อเวลา 18.30 น.  วันที่ 14 ส.ค. ที่ สน.สำราญราษฎร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ แพนกวิน  แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) คมาสอบปากคำที่ สน.สำราญราษฎร์ หลังจากถูกจับกุมที่เมืองทองธานี  เมื่อมาถึงเพนกวินได้สวมกอดคุณแม่ที่มาให้กำลังใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวเข้าไปยังห้องสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าติดตามการสอบปากคำและความเรียบร้อย

ทั้งนี้นายพริษฐ์ ถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1172/2563 ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหาเดียวกันกับที่ทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จากการร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมา นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นหลักประกันตัวนายพริษฐ์ 


จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 14 ส.ค. นายพริษฐ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ระบุว่า สรุปไม่ย้ายนะครับ คืนนี้อยู่ที่ สน.สำราญราษฎร์  พรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.จะมีการนำตัวไปที่ศาลอาญารัชดา

นายพริษฐ์ โพสต์ข้อความที่เขียนลงในกระดาษ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามจะเอาตัวผมไปไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน แต่ผมยืนยันว่าจะไม่ไป เพราะถ้าผมไม่ยอมรับอำนาจที่เอาตัวผมมาที่นี่ ก็ไม่รู้จะยอมรับอำนาจที่จะพาไปตลิ่งชันทำไม ผมจะยืนหยัดอยู่ที่นี่ ฝากถึงตำรวจและนายของพวกคุณ ไม่ว่าคุณจะหว่านล้อมประการใด ผมไม่ไป ผมไม่ยอม 

ขอบคุณเพจ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak