นอภ.สัตหีบ บุกตลาดเช้า บี้สอบปม"แมงกะพรุน"ปลอม

2020-08-14 14:40:13

นอภ.สัตหีบ บุกตลาดเช้า บี้สอบปม"แมงกะพรุน"ปลอม

Advertisement

นอภ.สัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดเช้า หลังปรากฏคลิป "แมงกะพรุนปลอม" ถูกแชร์สนั่นโซเชียล ลั่น 7 วันรู้ผล

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์คลิประบุว่า ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนใช้น้ำร้อนลวกเพื่อประกอบอาหาร แต่กลับพบแมงกะพรุนมีลักษณะเหนียวคล้ายพลาสติก จึงคาดว่าน่าจะเป็นแมงกะพรุนปลอม ส่งผลให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกตื่นตระหนกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ จึงมอบหมายให้ นางสาวพิกุลโสภา ปลัดอำเภอ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ เทศบาลเมือง และเจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายแมงกะพรุนทุกร้านภายในตลาดเช้า เพื่อเก็บเนื้อแมงกะพรุนที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดไปตรวจสอบว่ามีแมงกะพรุนปลอมหรือไม่





โดย นางสาวพิกุลโสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า หลังจากคลิปแมงกะพรุนปลอมถูกเผยแพร่จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง นายอำเภอสัตหีบ จึงมีความห่วงใย และต้องการสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว จึงให้สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเก็บตัวอย่างแมงกะพรุนจากร้านค้าที่จัดจำหน่าย แล้วส่งไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบ ซึ่งต้องรอผลประมาณ 7 วัน อย่างไรก็ตามจากการสอบถามแม่ค้า และผู้ที่มาเดินซื้อของภายในตลาดเช้าสัตหีบ ยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่เคยปรากฏในลักษณะเช่นนี้มาก่อน




ด้าน น.สาริสา โอคาเบ้ อายุ 31 ปี แม่ค้าขายแมงกะพรุน ยืนยันว่า เป็นคนขายแมงกะพรุนให้กับผู้ที่นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์คลิปลงโลกโซชียล ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ผู้เสียหายเดินทางมาที่ร้านแล้วต่อว่าตน โดยบอกว่าแมงกะพรุนที่ซื้อไปจากร้านเป็นของปลอม พร้อมนำคลิปที่โพสต์ลงโลกโซเชียลมาให้ดู ทั้งนี้ขอยืนยันว่าวันที่ขายให้กับคนโพสต์คลิปเป็นแมงกะพรุนของจริงอย่างแน่นอน ที่สำคัญ คือ ตนขายแมงกะพรุนอยู่ในตลาดแห่งนี้มาหลายปี ซึ่งไม่เคยปรากฏลักษณะเช่นนี้มาก่อน