เด็ก ม.3 สุดเศร้าซื้อ"พวงมาลัย"สอดไส้แบงก์ปลอมกราบแม่

2020-08-14 11:45:21

เด็ก ม.3 สุดเศร้าซื้อ"พวงมาลัย"สอดไส้แบงก์ปลอมกราบแม่

Advertisement

นักเรียนชั้น ม.3 สุดเศร้า ยอมอดเก็บเงินซื้อ "พวงมาลัยทำจากแบงค์" หวังเซอร์ไพรส์กราบเท้าแม่ สุดท้ายเจอแบงค์ปลอม

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาววรรณภา นันทโกลม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/13 หมู่ที่ 2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพบธนบัตรปลอมจำนวนหลายใบที่ติดมากับพวงมาลัยที่ลูกซื้อมากราบในวันแม่ จึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบ ด.ญ.วรรณษา วนไธสง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปี่ที่ 3 โรงโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา กำลังนำธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวน 5 ใบซึ่งเป็นธนบัตรปลอมมาเปรียบเทียบกับธนบัตรจริง พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นมีคนโพสต์เฟซบุ๊กขายพวงมาลัยที่นำธนบัตรฉบับละ 20 บาทโดยพับเป็นพวงมาลัยแล้วมีดอกมะลิประดับในราคาพวงละ 340 บาท ตนเห็นแล้วอยากนำมากราบเท้าแม่ในวันแม่ เพื่อให้แม่ รู้สึกภูมิใจ





ด.ญ.วรรณษา เล่าอีกว่า ด้วยความรักแม่ ตนจึงเริ่มเก็บเงินโดยนำเงินค่าขนมที่แม่ให้ไปโรงเรียนทุกวันวัน 30 บาท โดยจะใช้เงินเพียง 10 บาท อีก 20 บาทเก็บเอาไว้ ตนแอบทอดไข่ทุกเช้าพร้อมกับห่อข้าวไปกินกลางวันที่โรงเรียน จนเก็บเงินได้ 340 บาทจึงสั่งซื้อพวงมาลัย เพื่อหวังที่จะเซอร์ไพรส์ให้กับแม่ โดยหลังจากไหว้แม่ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. แม่ชื่นชม และให้พร พร้อมสอนให้รักษาความดีเอาไว้ เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน แต่พอช่วงเย็นวานนี้ แม่เอาพวงมาลัยมาให้ตนเพื่อให้แกะออกว่าเขาพับกันอย่างไร ตอนนั้นเองจึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมจำนวน 5 ใบ และมีของจริงอยู่เพียง 10 ใบ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ถูกหลอก เข้าใจว่าการทำพวงมาลัยต้องใช้ฝีมือในการพับ แต่ไม่น่าจะใช้ธนบัตรปลอมมาทำ ตนตั้งใจอดข้าว อดขนมเพื่อเก็บเงินมาซื้อพวงมาลัยให้แม่ แต่กลับมาโดนหลอกแบบนี้จึงรู้สึกเสียใจมาก



ด้าน นางสาววรรณภา ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า เห็นความผิดสังเกตของลูก โดยตนให้เงินไปกินขนมที่โรงเรียนวันละ 30 บาท แต่ลูกยังทอดไข่ห่อข้าวไปโรงเรียน ซึ่งก็ไม่ได้ถามอะไร จนมาถึงวันแม่ ขณะกำลังจะอาบน้ำ ลูกเข้ามาหา แล้วเอาพวงมาลัยมาให้แล้วก้มกราบ ตนจึงให้พรลูก ก่อนสอบถามว่าเอามาจากไหน ลูกบอกว่าอดขนม แล้วเอาข้าวบ้านไปกินที่โรงเรียนเก็บเงินซื้อพวงมาลัยมากราบแม่ ตนรู้สึกปราบปลื้มดีใจมากที่ลูกมีความตั้งใจที่จะทำสิ่งดี แต่เมื่อมารู้ว่าลูกถูกหลอกก็สงสารลูกมาก ตนจึงพาลูกสาวพร้อมกับนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เดชาธร คำมิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนขายพวงมาลัย





อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ด.ช.ไพโรจน์ ชนะคุณ อายุ 14 ปี เพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกัน ได้สั่งซื้อพวงมาลัยธนบัตรแบบเดียวกันจากคนขายคนเดียวกัน ซึ่งพบว่ามีธนบัตรปลอมฉบับละ20 บาท จำนวน 2 ใบ ด้วยเช่นกัน