ตร.บุกรวบ"ช่างแอร์"แทงดับ"สาวสวย"อ้างชิงทรัพย์

2020-08-13 16:50:38

ตร.บุกรวบ"ช่างแอร์"แทงดับ"สาวสวย"อ้างชิงทรัพย์

Advertisement

ตร.บุกรวบ "ช่างแอร์" หวังชิงทรัพย์แทง "สาวสวย" ดับคาที่นอน อ้างลงมือเพราะตกใจเสียงตะโกนให้คนช่วย

เมื่อที่ 13 ส.ค. จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะ น.ส.ณัฐริกา ชิบาฮาระ อายุ 29 ปี ออกไปเปิดประตูให้คนร้ายเข้ามาในบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธมีดจี้เจ้าของบ้านเพื่อต้องการทรัพย์สิน กระทั่งก่อเหตุใช้มีดแทงเจ้าของบ้านเสียชีวิตคาที่นอน ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว โดยตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 พร้อมตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา นำกำลังเข้าจับกุม นายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 26 ปี ช่างซ่อมแอร์ ผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใช้มีดแทง น.ส.ณัฐริกา สาวหน้าตาดีเสียชีวิตคาห้องนอนชั้น 2 ภายในบ้านพัก ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยตำรวจติดตามจับกุมได้ขณะผู้ต้องหาแอบไปซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนา บ้านหนองสะแก ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ก่อนควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.โพธิ์กลาง ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดย พล.ต.ต.อัคราเดช ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำงานเป็นลูกจ้างร้านซ่อมแอร์อยู่ใกล้กับบ้านของผู้ตาย เคยเข้าไปล้างแอร์ในบ้านผู้ตาย 4-5 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุออกอุบายไปเรียกผู้ตายหน้าบ้านพักโดยบอกว่าลืมอุปกรณ์ซ่อมแอร์ทิ้งไว้ในบ้าน ก่อนขอเข้าไปเก็บอุปกรณ์ซ่อมแอร์ เมื่อผู้ตายหลงเชื่อจึงเปิดประตูให้เข้าไปภายในบ้าน จากนั้นผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดที่พกมาจี้ที่เอวของผู้ตายเพื่อหวังชิงทรัพย์ ก่อนพาผู้ตายขึ้นไปค้นหาทรัพย์สินบนห้องนอน ซึ่งผู้ตายได้บอกกับผู้ต้องหาบอกว่าไม่มีเงินสดอยู่ในบ้าน ผู้ต้องหาจึงให้ผู้ตายโอนเงินทางโทรศัพท์มือถือจเข้าบัญชีของผู้ต้องหา จำนวน 10,000 บาท ผู้ตายจึงยินยอมโอนให้แต่โดยดี




พล.ต.ต.อัคราเดช ระบุอีกว่า ระหว่างนั้นผู้ตายมองออกไปเห็นเพื่อนบ้านจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ผู้ต้องหาจึงตัดสินใจใช้อาวุธมีดจ้วงแทงผู้ตายที่ลำคอ 1 ครั้งจนเสียชีวิตคาที่นอน ก่อนขโมยกุญแจรถยนต์และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลบหนีไป ทั้งนี้ผู้ต้องหาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องลงมือก่อเหตุ โดยอ้างว่าระยะหลังลูกค้าร้านแอร์ลดลง ประกอบกับมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว จึงตัดสินในก่อเหตุดังกล่าว พร้อมอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าผู้ตาย เพียงแต่ตกใจที่ผู้ตายร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงใช้มีดจ้วงแทงแล้วขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ยืมมาใช้ก่อเหตุหลบหนี โดยระหว่างหลบหนีเบิกเงิน 10,000 บาทมาใช้จ่ายจนหมด ก่อนไปกบดานที่บ้านพ่อใน อ.หนองบุญมาก กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา อนุมัติหมายจับ ส่วนข้อหาชิงทรัพย์ และข้อหาอื่นๆ ทางตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจำคุกมาแล้ว 4 ครั้งในรอบ 4 ปี ทั้งคดีลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และเสพยาเสพติด จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนนำนายธีรพล ไปค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งหลักฐานอื่นๆ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป