กรมอุตุฯ เตือน"43 จังหวัด"ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

2020-08-13 11:25:23

กรมอุตุฯ เตือน"43 จังหวัด"ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย "43 จังหวัด" ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ขณะเดียวกันมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ส่งผลให้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณด้านรับลมของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนที่ตกสะสมเอาไว้ด้วยในระยะนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, สุโขทัย, ตาก และกำแพงเพชร
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.บึงกาฬ, สกลนคร, นครพนม, มุกดาหาร, ยโสธร, อำนาจเจริญ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.กาญจนบุรี, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, ชัยนาท, นครสวรรค์ และอุทัยธานี
ภาคตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ชุมพร, สุราษฏร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง