เวียดนามดับสังเวยโควิดอีก 3 คน

2020-08-13 07:25:42

เวียดนามดับสังเวยโควิดอีก 3 คน

Advertisement

ชาวเวียดนามเสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 3 คนเมื่อวันพุธ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก กล่าวว่า ในระยะ 10 วันข้างหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง สำหรับการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสมรณะในประเทศ ซึ่งกลับฟื้นคืนชีพอีกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว หลังจากเงียบหายไม่มีผู้ติดเชื้อนาน 3 เดือน

รัฐบาลคอมมิวนิสต์เวียดนาม ได้รับเสียงชื่นชมจากนานาประเทศ จากการดำเนินมาตรการเข้มข้น ในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มแรก แต่ตอนนี้เวียดนามกำลังดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อสกัดกั้นการระบาดครั้งใหม่ ในหลายจังหวัดของประเทศ ซึ่งแพร่กระจายจากเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ทางภาคกลาง ที่ตรวจพบการติดเชื้อครั้งใหม่เมื่อวันที่ 25 ก.ค.

นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่า ช่วงเวลาจากสัปดาห์นี้ ไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้า จะเป็นช่วงสำคัญชี้เป็นชี้ตาย สำหรับการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19




จากข้อมูลของทางการ เวียดนามตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อใหม่อีก 3 คน เมื่อวันพุธ ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 866 คน และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 17 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดนี้เกิดจากการระบาดครั้งใหม่.