ตร.ชัยภูมิจับ "ทัยเขาดิน”เอเย่นต์ยาบ้ายิงผู้ใหญ่บ้านดับ

2020-08-12 11:15:09

ตร.ชัยภูมิจับ "ทัยเขาดิน”เอเย่นต์ยาบ้ายิงผู้ใหญ่บ้านดับ

Advertisement

ตร.ชัยภูมิรวบ "ทัยเขาดิน”เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่บุกยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินดับ  แจ้ง 3 ข้อหาหนัก 

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา มือปืนบุกจ่อยิงนายแสวง อินเคน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านเขาดินวนา หมู่ที่ 13 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตที่บริเวณท้ายรถกระบะหน้าโรงสูบน้ำประปาท้ายหมู่บ้านเขาดินวนา เบื้องต้นจากการสอบสวนของตำรวจ พบว่านายแสวงได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่บ้าน จึงทำให้กลุ่มเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่เสียผลประโยชน์ไม่พอใจ ส่งคนมายิงทิ้งดังกล่าว


ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ส.ค. พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุ่นหมื่น รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เปิดเผยว่าจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุยิงนายแสวงคือนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 43 หมู่ 13 บ้านเขาดินวนา ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ โดยล่าสุดนายแสวงได้รายงานพฤติกรรมกลุ่มเอเย่นต์ผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ให้ทางราชการทราบ จนทำให้นายนายอุทัย ถูกจับดำเนินคดีค้ายาเสพติดเหตุเกิดในพื้นที่ อ.จัตุรัส และถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี หลังพ้นโทษออกมา นายอุทัยยังหวนกลับมาค้ายาเสพติดในพื้นที่อีก และถูกนายแสวงรายงานพฤติกรรมจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ จับกุมได้ของกลางยาไอและยาบ้า ได้นับ1,000 เม็ดพร้อมอาวุปืน ส่งดำเนินคดีต่อมาได้หนีการประกันตัวอยู่ในขณะนี้

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่านายอุทัย ผู้ต้องหายิงนายแสวงเสียชีวิตหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งริมอ่างซับประดู หมู่บ้านใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปปิดลอมบุกเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืน 1 กระบอกเครื่องกระสุน14 นัด ส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ซับใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


หลังนำตัวมาสอบสวนนายนายอุทัย ให้การรับสารภาพว่า มีปัญหาเรื่องการแจ้งข่าวของผู้ใหญ่บ้าน ตนโกรธแค้นที่ผู้ใหญ่บ้านรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของตนให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบ จนต้องหนีประกันศาลและถูกค้นบ้านจับยาเสพติดได้จำนวนหนึ่งจึงทำให้โกรธแค้นจึงวางแผนดักรอนายแสวงที่บริเวณโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้าน ก่อนจะใช้ปืนยิงนายแสวงเสียชีวิตขณะลงจากรถและได้หลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ตดังกล่าวและมาถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ให้การรับสารภาพ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป