รมต.ใหม่ถ่ายรูปทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

2020-08-12 09:42:04

รมต.ใหม่ถ่ายรูปทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

Advertisement

รมต.ใหม่ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ถ่ายรูปทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ด้าน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ยอมรับ ตื่นเต้นและพร้อมทำหน้าที่


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ส.ค. บรรดารัฐมนตรีใหม่ใน ครม.ประยุทธ์ 2/2 นัดรวมตัวกันที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ นางนฤมล ยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว


ตามมาด้วย นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้น และพร้อมในการทำหน้าที่รัฐมนตรี ต่อด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายปรีดี ดาวฉาย รมช.คลัง และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม


จากนั้น นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางมารวมตัวกับรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 6 คน หลังเสร็จภารกิจที่ท้องสนามหลวง เพื่อถ่ายรูปทำบัตร ครม. ก่อนจะโดยสารรถตู้เพื่อเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่อย่างพร้อมเพรียงกัน ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) ครม.ทั้งหมดร่วมถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และจะประชุม ครม.ประยุทธ์ 2/2 นัดแรก ที่ห้องประชุม ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ในเวลา 09.00 น.