ท่าอากาศยานนราธิวาสประกาศปิดรันเวย์ชั่วคราว

2020-08-12 00:10:20

ท่าอากาศยานนราธิวาสประกาศปิดรันเวย์ชั่วคราว

Advertisement

ท่าอากาศยานนราธิวาสออก NOTAM ประกาศปิดรันเวย์ หลังเครื่องบินกองทัพเรือเกิดเหตุขัดข้องระบบเกียร์ล้อหน้ามีปัญหาขอลงจอดฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวถึงกรณีได้รับรายงานจากท่าอากาศยานนราธิวาสว่า เมื่อเวลา 11.55 น. อากาศยานของกองทัพเรือ แบบ Fokker F-27 ทะเบียนเครื่อง RTN-1202 เดินทางจากท่าอากาศยานอู่ตะเภาปลายทางท่าอากาศยานนราธิวาส เกิดเหตุขัดข้องระบบเกียร์ล้อหน้ามีปัญหา จึงขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ภายในอากาศยานมีกัปตัน ลูกเรือรวมทั้งสิ้น 11 คน ซึ่งท่าอากาศยานได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงเตรียมพร้อม ก่อนเครื่องลงจอด บริเวณก่อนหัวทางวิ่ง 02 โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้ลงจอดเป็นที่เรียบร้อย อากาศยานได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานนราธิวาสได้ออกประกาศ NOTAM แจ้งปิดทางวิ่งเพื่อรออุปกรณ์ยกและเคลื่อนย้ายเครื่องบินจากหน่วยงานใน จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 06.00 น. ของวันพุธที่ 12 ส.ค. 2563 ทำให้สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE 291 เส้นทาง สุวรรณภูมิ - นราธิวาส ต้องบินไปลงที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยสายการบินจัดรถรับส่งต่อมายัง จ.นราธิวาส และเที่ยวบินที่ WE 292 เส้นทาง นราธิวาส - สุวรรณภูมิ สายการบินได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ หรือให้ผู้โดยสารเลื่อนวันเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าในพรุ่งนี้ (12 ส.ค. 63) จะสามารถเปิดทำการบินได้ตามปกติ กรมท่าอากาศยานต้องขออภัยในความไม่สะดวกของผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ตีฟ' ฟฟ