พปชร.มอบเค้กกุหลาบอวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม"

2020-08-11 18:20:36

พปชร.มอบเค้กกุหลาบอวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม"

Advertisement

พปชร.ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ มอบเค้กกุหลาบวันเกิด “บิ๊กป้อม" อวยพรสุขภาพแข็งแรง  ด้าน  “บิ๊กป้อม” ขอให้รักสามัคคีกัน มีปัญหาให้มาทะเลาะกับตนคนเดียว ลั่นพร้อมอดทนอยู่เพื่อทุกคน เผยส่ง 3 รายชื่อชิงโฆษกรัฐบาล

เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม ส.ส. แกนนำ และสมาชิกพรรคได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปชร.


นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการ พปชร. เป็นตัวแทนอวยพรวักคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร ว่า ขอกราบขอบพระคุณหัวหน้าพรรคของพรรคเราที่ได้เสียสละแรงกาย แรงใจ และอีกหลายๆแรงที่ดูแลพวกเราในฐานะสมาชิกพรรค โดยเราเป็นเหมือนลูกหลานของท่าน ท่านดูแลเราเป็นอย่างดี ซึ่งท่านมีความตั้งใจว่าพรรคของพวกเราที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชชน และนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบ รุ่งเรือง โดยพรรคของเรามีอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และเราทุกคนในพรรคจะรัก และสามัคคีกันให้จงได้ เพื่อเป็นของขวัญให้หัวหน้าพรรคของเรา และหวังว่าท่านหัวหน้าพรรคจะนำพาพรรคของเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป พวกเราสมาชิกพรรคของกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลให้หัวหน้าพรรรคของเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติต่อไป


จากนั้น แกนนำ และสมาชิกของพรรคนำโดยนายอนุชา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รมว.ศึกษาธิการ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร และสหกรณ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ได้ขึ้นมอบพวงมาลัย และดอกไม้ซึ่งเป็นดอกกุหลาบสีแดงให้กับพล.อ.ประวิตร อาทิ เพื่อเป็นการอวยพรวันคล้ายวันเกิดก่อนจะร้องเพลงอวยพรวันเกิด และเป่าเค้กที่ประดับตกแต่งด้วยดอกกุหลาบแดง จำนวน 121 ดอกบนหน้าเค้ก ซึ่งเท่ากับจำนวน ส.ส.ของพรรค อย่างอบอุ่น ชื่นมื่น และเป็นกันเอง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ระหว่างอวยพรพล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมอยู่ครู่ใหญ่ ก่อนที่สมาชิกคนอื่นๆจะทยอยขึ้นมามอบดอกไม้ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้มอบ ของขวัญแทนคำขอบคุณให้แก่สมาชิกที่มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดตนเอง ได้แก่ พระสุนทรีวาณี ของพระธรรมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารมวรวิหาร กระบอกน้ำ และกระเป๋าใส่ของ


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมอวยพรวันเกิดในวันนี้  แม้ผมจะอายุมากแล้ว ผมก็จะอดทนเพื่อพวกเราทุกคน พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ สร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศชาติ ดังนั้นทุกคนต้องมีความรักความสามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวเพื่อนำมาประเทศไปสู่ความเจริญ ฝากทุกคนขอให้รักกันไว้ สามัคคีกันไว้เป็นหนึ่งเดียว อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน มีอะไรมาทะเลาะกับผมคนเดียว


"ความเป็นหนึ่งของ พปชร.ในวันนี้ส่งผลให้เราชนะการเลือกตั้งซ่อมสมุทราปราการ ขต 5 ที่ผ่านมา ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนมีความรัก และความสามัคคีกันอย่างนี้ตลอดไป พรรคของเราจะเข้มแข็ง เลือกตั้งที่ผ่านมา 5 ครั้ง เราชนะทั้ง 5 ครั้ง คิดว่า หากมีครั้งที่ 6-7 เราก็จะชนะ อย่าทะเลาะกัน มีอะไรให้มาทะเลาะกับผมคนเดียวพอ ผมอายุ 25 คืออีก 25 ปี จะ 100" พล.อ.ประวิตร กล่าว




ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า พวกที่มาสายทั้งหลายแหล่ก็ยกเลิก เดือนหน้าค่อยเริ่มใหม่นะ สร้างเสียงเฮฮาให้กับ ส.ส.ทุกคน

ด้าน น.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษก พปชร. กล่าวภายหลังการประชุม ส.ส.พปชร. ว่า ที่ประชุมได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปชร. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างขื่นชื่น สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในส่วน พปชร. ในเบื้องต้นพรรคได้หารือกันพบว่ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ 3 คนคือนายทศพล เพ็งส้ม นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป