นายกฯ เตรียมนำ"ครม.ชุดใหม่"ถวายสัตย์ปฏิญาณวันพรุ่งนี้

2020-08-11 17:45:00

นายกฯ เตรียมนำ"ครม.ชุดใหม่"ถวายสัตย์ปฏิญาณวันพรุ่งนี้

Advertisement

"บิ๊กตู่" เตรียมนำ "ครม.ชุดใหม่" ถวายสัตย์ปฏิญาณช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ก่อนประชุม ครม.ประยุทธ์ 2/2 นัดแรกในวันถัดไป

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในเวลา 07.00 น.ของวันที่ 12 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมภริยา จะเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่บริเวณพิธีท้องสนามหลวง จากนั้นใน เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี และภริยา จะลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง

เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต และในเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเงินเพื่อสมทบทุนมูลนิธิทุนการศึกษา พระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง จากนั้นในเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง ในเวลา 19.19 น.




อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติม ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการนัดหมายกับรัฐมนตรีใหม่ในรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 ให้มารวมตัวกันในวันที่ 12 ส.ค. เวลา 07.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรคณะรัฐมนตรี พร้อมโดยสารรถตู้เดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ จากนั้นเวลา 08.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. คณะรัฐมนตรีทั้งหมดจะร่วมกันถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 2/2 เป็นนัดแรก ที่ห้องประชุมชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1