สวนสัตว์จีนฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์

2017-10-04 10:09:59

สวนสัตว์จีนฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์

Advertisement


สวนสัตว์ในมณฑลเจียงซู ของจีน ฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยการนำขนมไหว้พระจันทร์ มาเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์ รวมทั้งแพนด้ายักษ์ด้วย


Golden Week holiday หรือช่วงสัปดาห์ทอง ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว 8 วันติดต่อกัน ไม่เพียงแต่คนเท่านั้นที่ได้เฉลิมฉลองวันชาติจีน ปีที่ 68 และเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์กลางฤดูใบไม้ร่วง สวนสัตว์ “ห้วยอัน” ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ก็ไม่ยอมให้สัตว์ต่าง ๆ น้อยหน้า ได้จัดทำขนมไหว้พระจันทร์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อเลี้ยงสมาชิกในสวนสัตว์ รวมถึงแพนด้ายักษ์ ที่ชื่อ “อาเบา” วัย 7 ปีด้วยเมื่อวานนี้ ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีปฏิบัติไปแล้วสำหรับสวนสัตว์แห่งนี้ โดยเจ้า อาเบา กลายเป็นแพนด้ายักษ์ตัวแรกที่ได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งอาเบาก็ไม่รอช้า เข้ากินขนมไหว้พระจันทร์ จนกระทั่งหมดทั้งชิ้น


แต่ อาเบา ก็ไม่ได้เป็นสัตว์ตัวเดียว ที่ได้ชิมความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์ยังแบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ รวมถึงผลไม้และผักต่าง ๆ ให้แก่สัตว์หลายชนิดเช่น ลีเมอร์, ลิงและช้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะสลักตัวอักษรจีนลงบนขนม มีข้อความว่า สุขสันต์เทศกาลวันไหว้พระจันทร์