รวบแล้ว! โจรชิงทองนครสวรรค์ สารภาพก่อเหตุคนเดียว

2020-08-11 12:50:52

รวบแล้ว! โจรชิงทองนครสวรรค์ สารภาพก่อเหตุคนเดียว

Advertisement

ตำรวจนครสวรรค์รวบโจรชิงทองห้างบิ๊กซีท่าตะโกนครสวรรค์ ผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนเพิ่มเติมรวบรวมทองรูปพรรณของกลางคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ส.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ มาลงจอดที่ลานสนามด้านหน้า สภ.ท่าตะโก เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีคนร้ายชิงทอง โดยมีการเข้าที่ประชุมเพื่อฟังการสรุปข้อมูลทั้งหมดก่อนจะมีการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยังห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างบิ๊กซี สาขา อ.ท่าตะโก โดยใช้เวลาตรวจสอบนานเกือบชั่วโมง จึงเดินทางกลับไปร่วมประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงาน ที่ สภ.ท่าตะโกอีกครั้ง

สำหรับแนวทางการสืบสวนคดี ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้าย พบว่า รถกระบะที่คนร้ายได้ก่อเหตุ ได้ขับหลบหนีเข้าไปในอำเภอที่อยู่ใกล้เคียง จึงได้มีการส่งทีมลงพื้นที่หาข่าว จนสืบทราบตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง โดยรายงานจากแหล่งข่าวยังได้เผยข้อมูลด้วยว่า มีพยานที่เป็นแม่ค้าขายรองเท้าอยู่ใกล้กับร้านทอง สามารถจดจำใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน จึงได้มีการนำรูปของผู้ต้องสงสัยรายนี้มาให้ดูเพื่อยืนยัน ซึ่งแม่ค้ารองเท้ายืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทองเป็นบุคคลเดียวกับรูปผู้ต้องสงสัย จึงได้มีการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดในการอนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครสวรรค์




ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยพร้อมรถที่ใช้ก่อเหตุได้แล้วตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ ในเบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ผู้ต้องหาจึงยอมให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนควงปืนบุกเข้าจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาเดินทางไปยังสถานที่นำทองคำรูปพรรณที่ชิงไปซุกซ่อนไว้ ก่อนจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป