ปัดมีนักการเมืองตามจีบ "ส้มเช้ง"เซอร์ไพรส์เปิดตัวลูกสองสุดแฮปปี้

2020-08-11 11:55:15

ปัดมีนักการเมืองตามจีบ "ส้มเช้ง"เซอร์ไพรส์เปิดตัวลูกสองสุดแฮปปี้

Advertisement

ทำเอาหลายคนออกอาการเซอร์ไพรส์สุดๆเมื่อรู้ว่าพิธีกรสาวสายฮา "ส้มเช้ง สามช่า" หรือ "บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ" เปิดตัวในรายการซุปเปอร์หม่ำว่ามีลูกสาว"น้องหยก"และ"น้องคิม" ซึ่งโตเป็นสาวและกำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย  ล่าสุดพอได้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



เปิดตัวแซ่บทั้งแม่ทั้งลูกเลย?

เปิดตัวลูกสาว 2 คนค่ะ เห็นว่าโตเป็นสาว อายุ 22 แล้ว ส่วนอีกคนก็อายุ 21 ถึงเวลาแล้ว



หลายคนก็เซอร์ไพรส์กับข่าวนี้?

จริงๆก็ไม่ได้ปิดนะ แต่ว่าก็ไม่ได้เปิดแบบเป็นเรื่องเป็นราว แต่แฟนคลับที่ตามไอจี ก็จะเห็นว่าลงรูปลูกบ่อย แต่ไม่ได้ถึงกับเปิดตัว คือที่เปิดเพราะมีประเด็นของเพื่อนลูก ที่เราพูดกี่ครั้งเขาก็ไม่เชื่อ แล้วลูกก็เหมือนมีปมว่าทำไมแม่ไม่เปิดตัว พอเขาบอกว่าเป็นลูกส้มเช้ง กลุ่มเพื่อนเขา ก็บอกว่าส้มเช้งไม่มีลูกนะ เอามาเลี้ยงหรือเปล่า เป็นหลานหรือเปล่า เขาก็พูดมาสักพักนึงแล้ว แต่เราไม่คิดว่าลูกจะฝังใจ เมื่อปีที่แล้วจะวันแม่ก็คุยกัน เรามีความรู้สึกว่าเหมือนเขาอยากให้เปิด ก็เดี๋ยวรอดูจังหวะแล้วกัน

ที่ผ่านมาเราไม่สะดวกเปิดเพราะอะไร?



ไม่ใช่ไม่สะดวก เราเปิดอยู่แล้ว แค่ไม่ได้แถลงข่าวเท่านั้นเอง ที่เราเปิดก็ขึ้นอยู่กับเวิร์คพ้อยท์ต้นสังกัดเราด้วย พอเขาเห็นว่าอายุเยอะแล้ว ถ้าจะเปิดหลายๆคนก็รับได้

ที่เปิดตัวครั้งนี้เพราะความสบายใจของลูกด้วยใช่ไหม?

อันดับแรกคือความสบายใจของลูก ตอนที่จะเปิดก็ไปคุยกับผู้ใหญ่เราไม่จำเป็นต้องปิด เพราะในไอจีก็เปิดอยู่แล้ว เลยคุยกันลงตัวว่าไปเปิดในรายการพี่หม่ำแล้วกัน



สิ่งที่เรารู้สึกเห็นใจลูกมากที่สุดคืออะไร?

เริ่มจากตอนที่เข้าวงการใหม่ๆ เรามีพี่เลี้ยงที่เลี้ยงลูก เขาจะบังคับลูกเราไม่ให้เรียกแม่ เราก็ไม่รู้ มารู้ตอนหลังว่าที่ออกไปข้างนอกแล้วเขาเรียกแม่เบาๆ เราก็ถามว่าทำไม เขาบอกกลัวโดนตี ก็ฝังใจ แต่พอเข้ามาในบ้านก็เรียกแม่ปกติเหมือนเดิม แต่ออกไปข้างนอกเหมือนเขาเก็บกด




เราเคยถามพี่เลี้ยงมั้ย ว่าทำไมห้ามลูกเรียกเราว่าแม่?

ถามค่ะ คือลูก 2 คนติดพี่มาก เวลาออกไปไหนก็จะวิ่งตาม อยู่ด้วยตลอด เขามองว่าเราเพิ่งเป็นดาราได้ไม่นาน มีลูกวิ่งตามก็จะไม่ดี แล้วเขาเป็นคนเลี้ยงแต่แรก ก็จะปรามไว้

ลูกน้อยใจบ้างไหม?

อาจจะมีลึกๆ เขาไม่ได้น้อยใจเรานะ แต่เขาจะกลัวคนเลี้ยง ส่วนตัวพี่ไม่เคยตีลูกอยู่แล้ว



กี่ปีแล้วที่ลูกเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น?

น่าจะประมาณ 3-5 ปี แต่ลูกอยู่กับพี่แต่แรก พี่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่อายุ 32-33



ตอนนั้นกลัวว่าถ้าเปิดตัวแล้วจะกระทบงานด้วยหรือเปล่า?

ไม่เกี่ยวเลย เพราะพี่เป็นตลก ไม่จำเป็นว่าต้องมีสามีหรือไม่มี ภาพพี่คือไม่มีสามีอยู่แล้ว เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอยู่แล้ว แต่พอเราเป็นศิลปินดารา อยู่ ๆ จะมาบอกว่าเราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคือไม่ใช่ แต่ไม่ได้หลบๆซ่อนๆ จริงๆเราปกปิดไม่ได้หรอก ใครที่ตามไอจีก็จะเห็นบ่อยๆ ทุกวันแม่ก็จะลงรูปกับลูกกับแม่พี่อยู่แล้ว เป็นแบบนี้มา 10 ปีแล้ว แค่ไม่ได้เป็นประเด็นที่มาเปิด คนก็เลยรู้บ้างไม่รู้บ้าง

คุณพ่อได้ส่งเสียลูกๆบ้างไหม?

ไม่ได้ส่งเสียค่ะ เราก็ไม่ได้เรียกร้อง ตอนที่เราเดินออกมา เราเป็นคนที่รับบางสิ่งบางอย่างของสามีเก่าไม่ได้ ก็เอาลูกออกมา เคยมีอยู่ครั้งนึงที่รู้สึกว่าแย่ ตอนนั้นเราอยู่กับลูก ยังไม่ได้เข้าวงการ ก็รู้สึกอะไรไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้ลูกเจอกับพ่อ ซึ่งลูกตะอินเราอยู่แล้ว เพราะเขาอยู่กับพี่ตลอด ไปกองถ่ายพี่ก็เอาลูกไปด้วย




รู้สึกสบายใจขึ้นไหม พอได้เปิดตัวแบบนี้?

เฉยๆนะ แต่ลูกน่าจะแฮปปี เพราะเราไม่ได้ปิดบังอยู่แล้ว

เวลาคนนอกถาม เราตอบเขาไปว่ายังไง?

ก็บอกว่าลูก แต่เขาก็จะหัวเราะ เขาไม่เชื่อ ติดตลก

ที่ผ่านมาลูกๆเคยถามเหตุผลไหมว่าทำไมถึงไม่เปิดตัว?

ปีที่แล้วเคยคุยกับลูกว่าจะเปิดและคุยกับผู้ใหญ่ก็บอกว่าแล้วแต่นะ แต่เราก็ยังดีกว่า

ครอบครัวว่ายังไงบ้าง?

ไม่ได้ว่ายังไง เราก็ไม่ได้ปิด



เพื่อนๆลูกเราว่ายังไงพอเปิดตัวไปแล้ว?

เขาก็เชื่อ อารมณ์แบบแม่จริงๆเหรอ บางคนที่ไม่เชื่อคิดว่าเราไปขอเด็กมาเลี้ยง เพราะพี่จะเรียกเด็กๆทุกคนว่าลูกอยู่แล้ว

วันแม่ปีนี้ก็จะมีความพิเศษมากขึ้น?

พิเศษมากขึ้นค่ะ เหมือนหลายๆคนก็แสดงความยินดี เราได้เป็นแม่แล้ว เปิดทีก็มีลูกสาว 2 คนเลย

ลูกสาว 2 คนก็แซ่บมาก เราหวงไหม?

เขาหวงแม่มากกว่า แม่ก็แซ่บ(หัวเราะ) พี่ดูแลตัวเองอยู่แล้ว ส่วนลูกก็หวงมาก คนโตเป็นคนค่อนข้างหัวอ่อน ก็กลัวจะไม่ทันคน ส่วนคนเล็กคนข้างสบายใจ เอาเป็นว่าทั้งห่วงทั้งหวงทั้งสองคน โทรตามทุกวัน แต่ลูกติดเรา

ถึงขั้นต้องห้ามลูกมีแฟนไหม?

ให้มีได้ แต่ยังไม่ใช่ ตอนพี่มีแฟนมีตอนอายุ 25 แต่งงานตอนอายุ 30 ลูกก็ตอนอายุ 30 มีได้

พี่หม่ำแซวว่าเราแซ่บจนนักการเมืองมาตามจีบ?

งงมากเลย นักการเมืองจะมาจีบตลกเหรอ ถามหน่อยสิ ไม่มีค่ะ เขาก็จะแซวเล่นกัน คือมีผู้ชายคนตัวสูง เขาก็จะนิ่ง ๆ ใส่สูทมางานบ้านพี่เท่งบ่อย ๆ เราก็สนุกสนาน กินดื่มกัน เขาก็จะแซวว่าพี่คนนั้นเหมือนนักการเมืองดีนะ น่าจีบเรามาก เขาแซวมา 6-7 ปีแล้ว พอมีข่าวว่ามีหนุ่มฮาเล่มาจีบ เขาก็จะแซวอีก เราก็โดนแซวจนชิน



คุณแม่มีหนุ่มมาจีบแบบนี้ ลูกๆว่ายังไงบ้าง?

ลูกพี่หวงมาก คนเล็กคือไม่ยอมเลย

แล้วมีคนมาจีบบ้างไหม?

ก็ต้องมีแหละ แต่เราไม่ได้เปิดรับใคร เพราะเป็นห่วงความรู้สึกลูก แล้วเราเป็นครอบครัวใหญ่ พี่ดูแลทุกคน ลูกสาวเห็นข่าวพี่เลี้ยงอะไรแบบนี้ การจะรับใครเข้ามาสักคนมันยากมาก ชีวิตนี้ไม่เอาแล้ว แก่กว่านี้เขายังทิ้งเราได้เลย ตอนนี้เราแก่ขนาดนี้ แก่กว่าเราก็ไม่ไหวแล้ว

รู้สึกเหงาไหม?

หงอยค่ะ แต่ทำงานเยอะ ตอนนี้รับงานละครด้วยค่ะ