รอง ผอ.ตบเด็กฉาวซ้ำ! ลากพิณไม้คล้ายปืนอาก้าขู่ชาวบ้าน

2020-08-11 11:50:45

รอง ผอ.ตบเด็กฉาวซ้ำ! ลากพิณไม้คล้ายปืนอาก้าขู่ชาวบ้าน

Advertisement

รอง ผอ.ตบเด็กฉาวอีก ถูกคู่กรณีแซงคิวตรวจสภาพรถ ฉุนจัดหยิบสิ่งของคล้ายอาวุธปืนสงครามข่มขู่ชี้หน้า สร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้านที่มาใช้บริการ


วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายใน ตรอ.แห่งหนึ่ง มีบุคคลสวมชุดข้าราชการครู เดินถือสิ่งของลักษณะคล้ายอาวุธสงคราม ปืนอาก้า ไปแสดงท่าทีข่มขู่ชาวบ้าน ก่อนเดินกลับไปที่รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เจ้าของคลิปตั้งชื่อว่า “ข้าราชการอยากดัง” ถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานที่ตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่มีผู้มาใช้บริการประมาณ 10 คน ลักษณะเหมือนชายในชุดข้าราชการถูกคู่กรณีแซงคิว จึงแสดงท่าทีไม่พอใจ หยิบสิ่งของคล้ายอาวุธปืนสงคราม เดินมาข่มขู่ชี้หน้าต่อว่าคู่กรณี ก่อนเดินกลับไปที่รถของตัวเอง ท่ามกลางความงุนงงของผู้ที่อยู่ใน ตรอ. หลายคนต้องวิ่งหลบกันชุลมุน เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์กราดยิงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกลางเมืองโคราชมาก่อน แต่สุดท้ายก็โล่งใจที่ชายในชุดข้าราชการ นำอาวุธไปเก็บที่ท้ายรถ โดยไม่ก่อเหตุรุนแรงใด ๆ



เรื่องนี้ พ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผู้กำกับการ สภ.โชคชัย ท้องที่ที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ชายในชุดข้าราชการครูคนดังกล่าว มีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ครบุรี สิ่งที่ถือมาไม่ใช่อาวุธสงครามแต่อย่างใด เป็นเพียงพิณที่ทำจากไม้ แต่มีลักษณะคล้ายปืนอาก้า

ขณะนั้นครูในชุดข้าราชการยอมรับว่าอารมณ์ร้อนจนขาดสติ จึงถือพิณมีลักษณะคล้ายปืนอาก้า ออกมาโชว์เฉยๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปไกล่เกลี่ยแล้ว ทำให้อารมณ์เย็นลง และได้ขอโทษขอโพยกัน ไม่มีอะไรรุนแรง แต่คู่กรณีแจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งข้อหาข่มขู่ โดยจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูที่ปรากฏในคลิปคือ รอง ผอ.โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถูกย้ายมาจากโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 หลังเคยก่อคดีอื้อฉาวใช้มือตบศีรษะเด็กนักเรียน จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย จนถูกสั่งย้าย กระทั่งมาก่อเหตุการณ์อื้อฉาว ควงสิ่งของคล้ายอาวุธสงครามข่มขู่ชาวบ้านซ้ำอีก.