ดินภูเขาถล่มฝังชาวอินเดียทั้งเป็นกว่า 43 ศพ

2020-08-11 09:30:59

ดินภูเขาถล่มฝังชาวอินเดียทั้งเป็นกว่า 43 ศพ

Advertisement

ฝนตกหนักทำให้ดินหินภูเขาพังถล่ม ฝังกลบบ้านพักคนงานไร่ชา ในรัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครพลเรือน พบศพผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 ศพ รวมถึงเด็กเล็ก 3 คน และยังคงค้นหาผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 25 คน

นายดีน คูเรียโคซี ส.ส.ในเขตรัฐเกรละ เผยว่า ดินโคลนภูเขาพังถล่ม ทับบ้านพักคนงานไร่ชา ที่อยู่บนไหล่เขา ในอำเภออิดุคกี เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันพฤหัสบดี (6 ส.ค.) ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดกำลังนอนหลับ การค้นหาของหน่วยกู้ภัยจนถึงวันจันทร์ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 43 คน ได้รับบาดเจ็บ 11 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น และยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 25 คน แต่การค้นหาของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัคร ประมาณ 500 คน เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง

นายพินารายี วจายัน มุขมนตรีรัฐเกรละ ทวีทข้อความเมื่อวันอาทิตย์ ว่า แม้สภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวย แต่การค้นหาจะต้องดำเนินต่อไป




เมื่อวันจันทร์ (10 ส.ค.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติอินเดีย ประกาศเตือน จะเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ของรัฐเกรละ ในระยะ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

รัฐเกรละเผชิญกับฝนตกหนัก และน้ำท่วม นานหลายสัปดาห์ เมื่อวันศุกร์ (7 ส.ค.) เกิดโศกนาฏกรรม เครื่องบินโดยสารสายการบินแอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส ที่นำพาชาวอินเดียติดค้างไวรัสโควิด-19 ในตะวันออกกลาง กลับประเทศ โดยบินจากเมืองดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาลงที่สนามบินกาลิกัต ในเมืองโคซีโคดี ท่ามกลางฝนตกหนัก และเครื่องบินลื่นไถลหลุดออกนอกรันเวย์ ล้อสะดุดร่องน้ำ ทำให้ลำตัวเครื่องบินฉีกขาดเป็น 2 ท่อน มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ รวมถึงนักบินทั้ง 2 คน และเด็ก 4 คน จากผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้งหมด 190 คน.