ฮูยังหวังเอาชนะโควิด-19 ได้สำเร็จ

2020-08-11 08:10:45

ฮูยังหวังเอาชนะโควิด-19 ได้สำเร็จ

Advertisement

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยืนยันเมื่อวันจันทร์ ว่า ยังมีความหวังที่โลกจะเอาชนะ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ แม้จะมีความเจ็บปวด และทุกข์ทรมาน ขณะที่จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั่วโลกใกล้จะถึง 20 ล้านคน และเสียชีวิตจะผ่านหลัก 750,000 คน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นายแพทย์ ทีโดรส อัดฮานอม กีห์เบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ (WHO) กล่าวแถลงต่อที่ประชุมทางไกลผ่านระบบจอภาพ จากสำนักงานใหญ่ในนครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ ว่า ในสัปดาห์นี้ จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมทั่วโลก จะถึงหลัก 20 ล้านคน และเสียชีวิตถึง 750,000 คน แต่เขายังเชื่อมั่น และมีความหวังว่า จะสามารถเอาชนะการระบาดได้ในที่สุด พร้อมกับย้ำว่า ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการต่อสู้ เพื่อเอาชนะไวรัส ที่กำลังเป็นภัยคุกคามต่อประชาชนทั่วโลก

นายทีโดรสยกตัวอย่าง หลายประเทศที่ประสบความสำเร็จ ในการปราบปราม การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น นิวซีแลนด์ และรวันดา และยังได้กล่าวยกย่องอังกฤษกับฝรั่งเศส สำหรับการดำเนินมาตรการฉับพลันเมื่อเร็วๆ นี้ ในการต่อสู้กับการระบาดรุนแรงระลอกใหม่ รวมถึง มาตรการล็อกดาวน์ พื้นที่ที่พบการติดเชื้อแบบกลุ่ม ทางภาคเหนือของอังกฤษ ขณะที่ฝรั่งเศสกำหนดมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัย ขณะอยู่นอกบ้าน ในสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน ในกรุงปารีส




นายทีโดรสกล่าวย้ำข้อเรียกร้อง ให้ประเทศต่างๆ ร่วมมือกันปราบปรามไวรัสโควิด-19 อย่างจริงจังต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ชาวโลกได้กลับคืนสู่วิถีชีวิตปกติโดยเร็ว และปลอดภัย.