“วัชระ” โต้ “ธนกร” ชำแหละความเหลวแหลกรัฐบาล

2020-08-10 18:20:16

“วัชระ” โต้ “ธนกร” ชำแหละความเหลวแหลกรัฐบาล

Advertisement

“วัชระ”โต้ “ธนกร” ป้องนายกฯไม่เคยทำชาติเสียหาย ชำแหละความเหลวแหลกรัฐบาลทุกด้าน คาดม็อบ นศ.ส่อบานปลายเป็นไฟลามทุ่ง

เมื่อวันที่ 10ส.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ไม่มีการทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีต การชุมนุมขับไล่จึงยังไม่มีเหตุผลเพียงพอนั้น ตนสงสัยว่าสติของนายธนกรยังดีอยู่หรือไม่ เพราะประเทศชาติเสียหายทุกวันนี้เพราะใคร ไปถามชาวบ้านเดินถนนดูก็รู้ นักเรียนนิสิตนักศึกษายังออกมาประท้วงทั่วประเทศเหมือนไฟลามทุ่ง

นายวัชระ  กล่าวต่อว่า หลายเรื่องสร้างความเสียหายให้กับประเทศ เช่น การปฏิรูปการเมืองคือตั้งวุฒิสภา 250 คนมาโหวตให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี กระบวนการยุติธรรม มีการวิ่งเต้นเป่าคดีบอสหรือไม่ ด้านปฏิรูปกฎหมายจัดซื้อจัดจ้างก็ออกกฎหมายให้การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ไม่อยู่ภายใต้พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ.2560 ด้านปฏิรูปการศึกษามีการอบรมสั่งสอนเยาวชนด้วยค่านิยม 12 ประการล้มเหลวจนเกิดแฟลชม็อบไปทั่วประเทศ ปฎิรูปด้านพลังงานให้มีการลงทุนระบบสายส่ง 7,250 ล้านบาทแทนบริษัทเอกชนแล้วมาเก็บค่าไฟฟ้ากับประชาชนทุกมิเตอร์ ด้านปฏิรูปที่ดินออกกฎหมายให้ต่างชาติมาเช่าที่ดินได้ยาวนานถึง 99 ปี ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ขับไล่หาบเร่แผงลอย กทม. 50,000 คน  ซึ่งข้าราชการต่างย้ำว่านี่คือนโยบายของหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติทั้งสิ้น แล้วประเทศชาติไม่เสียหายได้อย่างไร

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ชาวบ้านเขานินทาว่า ท่านมาคนเดียว แต่คนจนทั้งประเทศ การทุจริตก็มีหนักหนาสาหัสมากขึ้นกว่าเดิม ถามพ่อค้านายบ่อนหรือผู้ประกอบการธุรกิจดูได้ไม่ว่าวงการใด ไม่มีการตรวจสอบทุจริตใดๆ เพราะอยู่ในโครงสร้างอำนาจของเผด็จการ แล้วนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย จะทนอยู่ได้อย่างไร จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดการประท้วงรัฐบาลเช่นนี้ และคาดว่าจะค่อยๆขยายตัวไปเรื่อยๆ ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะชื่ออะไรก็ตาม มันเป็นกฎแห่งกรรม และที่นายธนกรออกมาพูดรายวันนั้นเพื่อหวังจะเป็นโฆษกรัฐบาลใช่หรือไม่ ก็ต้องแล้วแต่พล.อ.ประยุทธ์ หากยังอยากให้ประชาชนนึกถึงกลุ่ม 4 กุมารก็ตั้งนายธนกรได้ทันที