นายกฯ ปลื้ม"งานศิลปาชีพฯ"ช่วย ปชช.อย่างยั่งยืน

2020-08-10 17:55:38

นายกฯ ปลื้ม"งานศิลปาชีพฯ"ช่วย ปชช.อย่างยั่งยืน

Advertisement

นายกฯ ปลื้ม มั่นใจงาน "ศิลปาชีพฯ" ช่วยสร้างอาชีพ-สร้างรายให้คนไทย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อม นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานพิธีเปิดงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี"ปี 2563 โดยมีคณะรัฐมนตรี คณะฑูตานุทูต ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดย นายกฯ กล่าวว่า การจัดงานนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ส่วนงานที่จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การจัดงานดังกล่าวยังช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อของดีมีคุณภาพที่ทำจากฝีมือคนไทยจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการสนองพระราชประสงค์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่ทรงอนุรักษ์ภูมิปัญญาคนไทยให้อยู่คู่ประเทศ ช่วยส่งเสริมให้กับประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รัฐบาลจึงขยายผลแล้วนำไปต่อยอดในโครงการดังกล่าวซึ่งพัฒนาตั้งแต่ต้นทางไปสู่ตลาด วันนี้ความสงบเรียบร้อยถือเป็นสิ่งสำคัญ คิดว่าคนไทยทุกคนเข้าใจดีในส่วนนี้ ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือนำพาประเทศชาติไปสู่ความยั่งยืน




มีรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิด นายกฯ พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี โดยดูการสาธิต พร้อมพูดคุยกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาแสดงและจัดจำหน่าย พร้อมฝากให้กำลังใจกับผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นให้ร่วมสมัย ตรงตามความต้องการของตลาด และเชื่อว่าแม้ประเทศไทยจะยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 แต่คนไทยยังให้การอุดหนุนสินค้าโอทอป ซึ่งเป็นสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาคนไทย ในนามรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพและมีรายได้ พร้อมเร่งส่งเสริมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความมั่นคง และยั่งยืนต่อไปในอนาคต