แห่สัมผัสหนาว “อินทนนท์” 11 องศา จำกัดรับนักท่องเที่ยววันละ 1,200

2020-08-10 14:35:28

แห่สัมผัสหนาว “อินทนนท์” 11 องศา จำกัดรับนักท่องเที่ยววันละ 1,200

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวยอดดอยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เนืองแน่น หลังเปิดให้บริการอีกครั้ง คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวแต่ละวันไม่เกิน 1,200 คน

วันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยได้มีการเปิดให้อุทยานต่างๆรับนักท่องเที่ยวได้แต่ต้องมีมาตรการการป้องกัน ตามที่รัฐบาลกำหนด ก็ส่งผลทำให้ตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยพบว่า ได้มีนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวที่บริเวณยอดดอย โดยในเช้าวันนี้พบว่า ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณยอดดอย อุณหภูมิวัดได้ 13 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้พบว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กว่า 1,000ราย แยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,150 คน ส่วนต่างชาติ 17 คน ทั้งนี้ ทางอุทยานก็ได้มีการวางมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ด้วยการ ตรวจวัดไข้ สแกนไทยชนะ ติดสติ๊กเกอร์ เว้นระยะห่าง และล้างมือบ่อยๆ นอกจากนี้ตามห้องน้ำ ร้านอาหารจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อก่อนเปิดให้บริการอีกด้วย โดยคาดว่าเมื่อเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอีกจำนวนมากอย่างแน่นอน ซึ่งทางอุทยานก็ได้มีการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน คือวันละ 1,200 คน โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวจะต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน “QUEQ” และผู้ที่เดินทางเข้ามาเองหรือวอล์คอินเข้ามา ที่ไม่สามารถจองได้อีกร้อยละ 30เท่านั้น ซึ่งหากนักท่องเที่ยวไม่ทำการจองก็อาจจะทำให้พลาดโอกาสได้ขึ้นไปสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติก็เป็นได้