ตัวแทนแฟลชม็อบเชียงใหม่ ยื่นหลักฐานโต้แย้งเพิ่มก่อนส่งฟ้อง

2020-08-10 14:10:29

ตัวแทนแฟลชม็อบเชียงใหม่  ยื่นหลักฐานโต้แย้งเพิ่มก่อนส่งฟ้อง

Advertisement

ตัวแทนแฟลชม็อบเชียงใหม่ พร้อมทนายยื่นหลักฐานข้อโต้แย้งเพิ่มเติมต่อตำรวจก่อนส่งฟ้อง ไม่มีความหนักใจด้านคดี ส่วนจัดม็อบคู่ขนานกับกรุงเทพฯ หรือไม่รอฟังเสียงเรียกร้องของประชาชน

วันที่ 10 ส.ค. ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ นายธนาธร อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.สันติ คำใส รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกับพวกรวม 4 คน คือ นายประสิทธิ์ อายุ 25 ปี ,นายวัชรภัทร อายุ 22 ปี และนายวิธญา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแกนนำในการชุมนุมที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 19 ก.ค. และวันที่ 29 ก.ค. 63 ในฐานความผิด "ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใดในสถานที่แออัดหรือการกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่เรียบร้อยภายในเขตพื้นที่ที่หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงประกาศกำหนด ตามพระราชกำหนด การบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 18 ประกอบกับ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่1) ข้อ 5 และประกาศเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุมการทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563"

หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางเข้าพบและยื่นเอกสารประมาณ 15 นาที ก็ได้เดินกลับออกมาจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ทนายความ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ในวันนี้ก็มากับนายธนาธร ซึ่งเป็นตัวแทนของเพื่อนอีก 3 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในวันที่จัดการชุมนุม ก็มายื่นเอกสารหลักฐานข้อโต้แย้งเพิ่มเติมว่า การจัดชุมนุมดังกล่าวเป็นอย่างไรเพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนได้พิจารณาอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการส่งฟ้องในวันที่ 13 ส.ค. นี้ ส่วนความหนักใจในเรื่องนี้ ก็ไม่มีความหนักใจอะไร




ด้านนายธนาธร เปิดเผยว่า การเดินทางมายื่นเอกสารในวันนี้ ก็มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเท่านั้น ส่วนเรื่องของที่จะมีหมายเรียกเพราะจัดการชุมนุมในวันที่ 29 ก.ค. และวันที่ 9 ส.ค. 63 อีกหรือไม่ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบ แต่การที่เดินทางมาวันนี้เพื่อมายื่นหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของการจัดชุมนุมครั้งแรกวันที่ 19 ก.ค. ส่วนรายละเอียดนั้นตนไม่สามารถบอกได้ว่ามายื่นหรือโต้แย้งอะไรบ้าง เพราะเป็นหน้าที่ของทนายความดำเนินการ ส่วนการเคลื่อนไหวในการจัดแฟลชม็อบครั้งต่อไป หลังจากที่ทนายอานนท์ นำภา เดินทางมานั้น จะมีการจัดคู่ขนานกับที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 16 ส.ค. หรือไม่ ก็อาจจะมี ทั้งนี้ต้องฟังเสียงของประชาชนและผู้ที่ต้องการเข้าร่วมก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกอะไรได้