อันซีน “น้ำตกถ้ำหมี” เพชรเม็ดงาม “ทุ่งแสลงหลวง”

2020-08-10 06:40:39

อันซีน “น้ำตกถ้ำหมี” เพชรเม็ดงาม “ทุ่งแสลงหลวง”

Advertisement

น้ำตกถ้ำหมี น้ำตกสวยงามที่ซ่อนตัวอยู่ในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก กลับมามีชีวิตชีวาสวยงามอีกครั้ง หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ช่วงฤดูฝนแบบนี้ หากใครที่ชื่นชอบการผจญภัยในป่า และชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้า เชิญชวนเที่ยวชม “น้ำตกถ้ำหมี” น้ำตก unseen ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ในเขตบ้านร่มเกล้า หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ระหว่างเส้นทางไปเที่ยวทุ่งโนนสน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่ ร่วมผจญภัยไปกับเส้นทางเดินป่าที่ลื่น และลาดชัน ระยะทางราว 500 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็จะไปถึง “น้ำตกถ้ำหมี” ที่มีขนาดใหญ่ตระการตา มีความสูงมากกว่า 20 เมตร

น้ำตกถ้ำหมีเกิดจากน้ำที่มาจากคลองสาขาลำน้ำเข็กจำนวน 3 สาย ไหลมารวมกันแล้วตกลงมาจากหน้าผา กระทบกับก้อนหินด้านล่างอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจแก่ผู้มาท่องเที่ยว ชื่นชมในความยิ่งใหญ่อลังการและสวยงามไม่เหมือนที่ใด




นายวิทยา แสงสว่าง ชาวบ้านบ้านเผ่าไทย เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำตกถ้ำหมี ที่เคยแห้งขอดกลับมามีชีวิตชีวาและสวยงามอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเก็บซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบเหงาตามลำพังในป่า และเป็นจุดท่องเที่ยว Unseen ที่นักผจญภัยมักจะแวะมาท่องเที่ยวกันระหว่างทางที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้าไปเที่ยวที่ทุ่งโนนสน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

น้ำตกถ้ำหมี น้ำตกสวยงามที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า และ ยังคงความเป็นธรรมชาติ ปราศจากการบุกรุกและทำลายโดยมนุษย์ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมความสวยงามได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนธันวาคม และจะแห้งไม่มีน้ำในช่วงฤดูแล้งเป็นประจำทุกปี ส่วนความเป็นมาของชื่อ น้ำตกถ้ำหมี คาดว่าสมัยก่อนชาวบ้านมาพบน้ำตกแห่งนี้ คงเจอหมีอาศัยอยู่ในถ้ำใต้น้ำตก ที่มีความลึกถ้ำเพียงเล็กน้อย จึงเรียกว่าน้ำตกถ้ำหมี มาจนถึงปัจจุบัน



หากนักท่องเที่ยวกลุ่มใดต้องการเดินทางเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกถ้ำหมี อันดับแรกจะต้องแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานก่อน ส่วนการเข้าไปให้ใช้เส้นทางไปเที่ยวทุ่งโนนสน หรือ ผ่านด้านหลังที่ตั้งหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่ 12 รักไทย ขับรถยนต์เข้าไปได้มีถนนลูกรังประมาณ 5 กิโลเมตร และเดินเท้าต่อเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร เป็นทางลาดชัน ก็จะพบความสวยงามของน้ำตกถ้ำหมี ที่รอผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยมาเยือน