จับ! เอเย่นต์รายใหญ่ลพบุรี ค้ายานรกทั่วพื้นที่ภาคกลาง

2020-08-09 17:25:49

จับ! เอเย่นต์รายใหญ่ลพบุรี ค้ายานรกทั่วพื้นที่ภาคกลาง

Advertisement

บุกจับเอเย่นต์ค้ายานรกรายใหญ่ชาวลพบุรี ปล่อยของระบาดทั่วพื้นที่ภาคกลาง

วันที่ 9 ส.ค. ที่งานฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติงานในสังกัด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเอเย่นต์นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง โดยสามารถจับกุมตัวนายณัฎฐบดินทร์ หรือต่อ อายุ 31 ปี ชาว จ.ลพบุรี และ น.ส.อาทิตยา หรือแอ๋ม อายุ 26 ปี ชาว อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร พร้อมกับสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้า ตรา 999 จำนวน 94,000 เม็ด ยาไอซ์ 103 กรัม และยาเคตามีน 305.3 กรัม รวมมูลค่ากว่า 7,730,550 บาท

สำหรับผลการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัด ได้มีการสืบทราบมาระยะหนึ่งแล้วว่า นายณัฎฐบดินทร์เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้ส่งสายลับไปทำทีเป็นเอเย่นต์รายย่อย ในการติดต่อเจรจาเพื่อขอล่อซื้อ ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 31 กรัม จำนวนเงิน 32,500 บาท จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 6 ส.ค. นายณัฎฐบดินทร์ได้ติดต่อกลับมาที่สายลับว่า จะให้ น.ส.อาทิตยา ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว นำยาเสพติดที่มีการติดต่อขอซื้อกันไว้มาส่ง แต่ยังไม่บอกว่าจุดไหน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกจับ จึงได้บอกสายลับเพียงแค่ว่านำของไปวางไว้ตามหลักกิโลเมตร ในพื้นที่ ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ก่อน แล้วจะติดต่อกลับให้ไปเอาของ




แต่ในช่วงดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบข้อมูลยานพาหนะที่จะใช้ส่งยาเสพติดแล้ว จึงได้กระจายกำลังกันลงพื้นที่เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ จนไปพบรถเก๋งต้องสงสัยจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น ปรากฏว่า พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถ 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ด และยาไอซ์ 72 กรัม โดย น.ส.อาทิตยา ให้การรับสารภาพว่า นายณัฎฐบดินทร์ได้ว่าจ้างให้นำยาเสพติดมาส่ง โดยได้ซ่อนยาบ้าอีก 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 31 กรัม ไว้ที่หลักกิโลเมตร ซึ่งห่างจากปั๊มน้ำมันแห่งนี้ไปอีก 5 กิโลเมตร จึงได้ไปตรวจยึดมาไว้เป็นหลักฐานทั้งหมดก่อนจะขยายผลไปจับกุมตัวนายณัฎฐบดินทร์ ถึงบ้านพักที่ จ.ลพบุรี และยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จำนวน 82,000 เม็ด ยาเคตามีนอีก 305.3 กรัม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ เปิดเผยว่า นายณัฎฐบดินทร์ ถือเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มว้าแดง โดยที่ผ่านมา จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือมาพักไว้ที่บ้านของนายณัฎฐบดินทร์ในพื้นที่เมืองลพบุรีก่อนจะกระจายส่งขายให้กับเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ซึ่งนายณัฎฐบดินทร์ให้การรับสารภาพว่า ตั้งตนเป็นเอเย่นต์ใหญ่และทำมานานหลายปีแล้ว ยิ่งในเวลานี้เป็นช่วงของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเป็นจังหวะสบโอกาสในการลำเลียงขนยาเสพติดจากเหนือเข้าสู่ภาคกลางให้มากขึ้น ซึ่งยอมรับว่า ในช่วงนี้ ยาเสพติดระบาดหนักมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการสืบสวนสอบสวน และจับกุมนักค้ายาเสพติดเรื่อยมา โดยพุ่งเป้าไปที่รายเล็กก่อนจะขยายผลไปยังเครือข่ายรายใหญ่ และในรายของนายณัฎฐบดินทร์ก็เช่นกัน ทางตำรวจจะมีการทำงานร่วมกับทาง ป.ป.ส. ในการขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ต่อไป