เปิดแล้ว! “ไดโนปาร์ค” หนองบัวลำภู ตื่นตาไดโนเสาร์เสมือนจริง

2020-08-09 16:00:11

เปิดแล้ว! “ไดโนปาร์ค” หนองบัวลำภู ตื่นตาไดโนเสาร์เสมือนจริง

Advertisement

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ สวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้ง หรือ ไดโนปาร์ค แหล่งท่องเที่ยวหนึ่งเดียวที่พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี บ้านห้วยเดื่อ เมืองหนองบัวลำภู ทุ่มงบประมาณก่อสร้างราว 40 ล้านบาทเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนของประชาชน 

วันที่ 9 ส.ค. ณ พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี และไดโนเสาร์โนนทัน จ.หนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู ทุบไข่ไดโนเสาร์เปิดสวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้ง ไดโนปาร์ค (Dino Park) ที่บ้านห้วยเดื่อ ต.โนนทัน อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.หนองบัวลำกู บนพื้นที่ 5 ไร่ ภายในประกอบด้วย อาคารห้องควบคุมไดโนเสาร์ น้ำตกเทียม หุ่นไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ 10 ตัว ไข่ไดโนเสาร์ จำนวน 36 ฟองพร้อมรถรางนำเที่ยว ภายใต้งบประมาณกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอน 1 จำนวน 39,460,000 บาท พร้อมเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้ เทือกเขาและโขดหิน โดยบรรยากาศวันแรกของการเปิดสวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้ง ไดโนปาร์ค (Dino Park) มีนักท่องเที่ยวใกล้และไกลที่ทราบข่าวนำครอบครัว ลูกหลานมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคักตื่นเต้นสนุกสนานกับเสียงคำรามของไดโนเสาร์ที่เคลื่อนไหวได้ทั้งประเภทกินพืชและเนื้อ รวมถึงไดโนเสาร์ที่กำลังฟักตัวออกจากไข่เป็นตัวอ่อน

สวนอุทยานไดโนเสาร์กลางแจ้ง ไดโนปาร์ค (Dino Park) นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ห่างจากตัวเมืองหนองบัวลำภู เพียง 10 กม. และห่างจากจังหวัดอุดรธานี 35 กม.เท่านั้นโดยสวนอุทยานฯ ไดโนปาร์ค ตั้งอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี ที่ทำการขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยว และตลาดช้อปชิมอาหารพื้นบ้านหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และประวัติศาสตร์ภูหินลาดช่อฟ้า สถูปภูซาง ตลาดประชารัฐลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ หมู่บ้านหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผา พร้อมแล้วกับการเปิดเมืองหนองบัวลำภู สู่เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว