สุดเศร้า สามีพลีร่างรับกระสุนปกป้องภรรยา เหตุกราดยิงลาสเวกัส

2017-10-03 17:25:23

สุดเศร้า สามีพลีร่างรับกระสุนปกป้องภรรยา เหตุกราดยิงลาสเวกัส

Advertisement

ท่ามกลางความสะเทือนใจจากเหตุกราดยิงในนครลาสเวกัส ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 59 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 500 คน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์กราดยิง ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ คือ ซอนนี่ เมลตัน วัย 29 ปี ที่เรื่องราวในชั่ววินาทีสุดท้ายของชีวิตเขาที่เป็นบทพิสูจน์ว่าความรักที่แท้จริงนั้นพร้อมยอมตายแทนกันได้


ในขณะที่นายสตีเฟ่น แพดด็อค ผู้ต้องหาวัย 65 ปีกราดยิงลงมาจากชั้น 32 ของโรงแรม Mandalay Bay Resort นั้น ซอนนี่ ได้รีบพา ดร.ฮีเธอร์ กุลิช เมลตัน ภรรยาของเขาออกจากสถานที่จัดคอนเสิร์ตทันที ทว่าโชคร้ายที่ซอนนี่ถูกยิงเข้าที่หลังอย่างจัง  

ในชั่วนาทีแห่งความเป็นความตายที่แม้แต่ตัวเขาก็ยังไม่อาจรู้ว่าตัวเองจะรอดไปได้หรือไม่ แต่ด้วยสัญชาตญาณจากความรักที่มีต่อภรรยา ซอนนี่ตัดสินใจใช้แรงเฮือกสุดท้ายเอาตัวบัง ดร.ฮีเธอร์เอาไว้ ด้วยความหวังว่าจะสามารถปกป้องเธอจากห่ากระสุนปืนที่กำลังยิงรัวลงมาได้


ภาพ David Becker / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

ในที่สุดความตั้งใจครั้งสุดท้ายของ ซอนนี่ ก็เป็นผล เพราะภรรยาสุดที่รักของเขาสามารถรอดจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้ แต่น่าเศร้าที่เขาไม่อาจมีชีวิตมาปลอบประโลมภรรยาที่กำลังเสียขวัญและช็อกถึงขีดสุดได้ เพราะเขาเสียชีวิตหลังจากที่ถูกยิงได้ไม่นานนัก

หากสิ่งที่ทำให้ผู้ที่ได้รับรู้เรื่องนี้ยิ่งสะเทือนใจก็คือ การมาร่วมชมเทศกาลคอนเสิร์ต Route 90 Harvest ในครั้งนี้ เป็นการส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบแต่งงาน 1 ปีของทั้งคู่...

ซอนนี่ เมลตัน Check in สถานที่จัดคอนเสิร์ต ก่อนเกิดเหตุกราดยิงไม่นาน


หลังจากที่เหตุการณ์ผ่านไปได้ไม่นาน ดร.ฮีเธอร์ ก็ถ่ายทอดความรู้สึกอันแสนเศร้าผ่านทางเฟซบุ๊กของเธอว่า เธอได้ “เสียรักแท้และอัศวินในชีวิตเธอไปแล้ว” ขณะที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเวลาต่อว่า

“ฉันยังคงไม่เชื่อว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง และยังรู้สึกเศร้าจนแทบทำอะไรไม่ได้ ซอนนี่เป็นคนที่มีจิตใจดีและเปี่ยมด้วยความรักมากที่สุดที่ฉันเคยพบ เขาช่วยชีวิตฉันไว้ แต่ต้องสูญเสียชีวิตตัวเองไป” ภรรยาผู้ใจสลายกล่าว

“เวลาที่ได้เจอใครแล้วรู้สึกได้เลยว่าเขาเป็นคนดีและมีจิตใจที่งดงาม นั่นแหละคือสิ่งที่คุณจะรู้สึกเมื่อได้พบกับซอนนี่” คริสตี เดวิส เพื่อนของซอนนี่กล่าวถึงชายเสียสละผู้จากไปเอาไว้เช่นนั้น

นิว 18 ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้กับ ดร.ฮีเธอร์ ที่ต้องสูญเสียสามีผู้เป็นรักแท้ไปในเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วยครับ