ปรับแผนค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย สู่วันที่ 6 ยังไร้วี่แวว

2020-08-06 11:25:47

ปรับแผนค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย สู่วันที่ 6 ยังไร้วี่แวว

Advertisement

นักประดาน้ำปรับแผนการค้นหาผู้สูญหายจำนวน 3ราย ส่วนสภาพอากาศรอบเกาะสมุยมีเมฆมาก คลื่นลมในทะเลสงบ คาดว่าการค้นหาวันนี้จะมีความคืบหน้ากว่าทุกวัน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. บริเวณท่าเทียบเรือเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เรือหลวงวารี ได้นำนักประดาน้ำเข้าปฏิบัติภารกิจดำน้ำค้นหาผู้ที่สูญหายจำนวน 3 ราย ณ จุดที่เรือเฟอร์รี่ ราชา 4 จม โดยกำลังพลประกอบด้วย หน่วยซีล 10 นาย ทีมประดาน้ำกู้ภัยทางทะเล มูลนิธิกุศลศรัทธาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 10 นาย และทีมประดาน้ำชาวต่างชาติ และคนไทยที่เดินทางมาจากเกาะเต่า จำนวน 16 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ดำน้ำ และอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำที่ทันสมัย นำโดย นายอีวาส คาราดซิช นักประดาน้ำชาวเดนมาร์ก ที่มีประสบการณ์ในการปฏิบัติภารกิจดำน้ำค้นหา 13 หมูป่าในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

สำหรับภารกิจดำน้ำเพื่อค้นหาผู้ที่สูญหายจำนวน 3 รายนั้น เป็นการดำน้ำค้นหาเข้าสู่วันที่สอง ของการสำรวจเรือราชาเฟอร์รี่ 4 ที่ล่มเมื่อคืนวันที่ 1 ส.ค. บริเวณระหว่างเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือเกาะสมุยประมาณ 5 ไมล์ทะเล ซึ่งใช้นักดำน้ำมืออาชีพและหน่วยซีลชุดเดิมจากการสำรวจค้นหาเมื่อวันที่ 5ส.ค. แต่มีการปรับเปลี่ยนแผนการสำรวจจากเดิมใช้นักประดาน้ำชุดละ 4 คนลงดำน้ำ 4 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที โดยในการสำรวจวันนี้จะใช้นักประดาน้ำชุดละประมาณ 6 คน เข้าไปสำรวจภายในตัวเรือ และระยะ 100 เมตรรอบตัวเรือ อีกทั้งมีการเพิ่มระยะเวลาการดำน้ำเป็น 90 นาที




นอกจากชุดค้นหาจะปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้ที่สูญหายใต้ทะเลแล้ว นายอำเภอเกาะสมุยยังได้ร่วมกับหน่วยราชการ และชาวบ้านเกาะแตน ร่วมพลังจิตอาสารณรงค์เก็บขยะรอบเกาะแตน ตามที่เคยปฏิบัติมาทุกเดือน แต่ในครั้งนี้ผลกระทบจากเรือเฟอร์รี่บรรทุกรถที่บรรทุกขยะประมาณ 120 ตัน ได้ล่มลง ทำให้ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากขยะที่ไหลไปตามกระแสน้ำทะเลไปติดชายหาดเกาะแตน และเกาะข้างเคียง สำหรับกิจกรรมจัดเก็บขยะของอำเภอเกาะสมุยนั้นได้ปฏิบัติทุกเดือนทำให้ขยะจากที่ต่างๆ ลอยมาติดชายหาดเกาะสมุยลดลง ส่งผลให้ชายหาดเกาะสมุยยังคงสวยงาม