เศร้า “ทอม เพตตี้” ร็อกเกอร์ระดับตำนานจากไปในวัย 66

2017-10-03 12:10:09

เศร้า “ทอม เพตตี้” ร็อกเกอร์ระดับตำนานจากไปในวัย 66

Advertisement

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่อีกคราของวงการดนตรีโลก เมื่อ ทอม เพตตี้ ร็อกเกอร์ระดับตำนานได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน หลังเกิดหัวใจวายในช่วงคืนวันจันทร์ 

คาร์ลา แซคส์ โฆษกของเพตตี้เผยว่า ร็อกเกอร์คนดังเสียชีวิตอย่างสงบที่ศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ ในลอสแองเจลิส เมื่อคืนวันจันทร์ 2 ต.ค. หรือช่วงสายของวันที่ 3 ต.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ภายหลังจากที่เพตตี้ล้มหมดสติด้วยอาการหัวใจวายที่บ้านพักของเขาในมาลิบู แคลิฟอร์เนีย ก่อนที่ถูกส่งตัวไปศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ และเสียชีวิตในที่สุดด้วยวัย 66 ปี


ขณะที่อินตาแกรมทางการของเขาคือ @tompettyofficial ก็ได้โพสต์แถลงการณ์เอาไว้ว่า “ในนามของครอบครัวทอม เพตตี้ เรารู้สึกสะเทือนใจที่จะกล่าวคงการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของทอม เพตตี้ ผู้เป็นทั้งพ่อ สามี พี่ชาย ผู้นำ และเพื่อน เขาล้มลงด้วยอาการหัวใจวายที่บ้านของเขาในมาลิบู ช่วงเช้ามืดของวันนี้ และถูกส่งไปยังศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ แต่ก็ไม่อาจรักษาชีวิตเขาไว้ได้ เขาเสียชีวิตอย่างสงบในเวลา 20.40 น. โดยล้อมรอบด้วยครอบครัว เพื่อนร่วมวง และเพื่อนของเขา – โทนี่ ดิมิเทรียดส์ ผู้จัดการคู่บุญของ ทอม เพตตี และเดอะฮาร์ตเบรกเกอร์ส แถลงในนามของครอบครัว”


ก่อนการเสียชีวิตในครั้งนี้ เพตตี้ เพิ่งเสร็จสิ้นการออกทัวร์ฉลองครบรอบ 40 ปีในวงการเพลงของเขากับวงเดอะฮาร์ตเบรกเกอร์ ซึ่งครั้งหนึ่งในระหว่างทัวร์ครั้งนี้ เพตตี้ได้เคยให้สัมภาษณ์ที่ถูกตีความว่าเป็นลางบอกเหตุถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นว่า การทัวร์ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้าย


“ผมคิดว่านี่อาจเป็นการเดินทางทั่วประเทศครั้งสุดท้ายของเรา” เพตตี้ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเดอะโรลลิงสโตนส์เมื่อปีที่แล้ว “เราทุกคนต่างอยู่ในช่วงครึ่งหลังของวัย 60 กันแล้ว ตอนนี้ผมก็มีหลานสาวแล้วหนึ่งคน ซึ่งผมอยากได้เจอเธอให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมไม่อยากใช้ชีวิตบนถนนอีกแล้ว ทัวร์ครั้งนี้ทำให้ผมต้องไกลบ้านเป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งสำหรับเด็กเล็กๆ แล้ว นั่นคือเวลาที่นานมากเลยล่ะ”



นิว 18 ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้ด้วยครับ

ภาพ @tompettyofficial