"กุลวลี” หารือประธานสภาฯเร่งแก้ 3 ปัญหาในพื้นที่ราชบุรี

2020-08-05 22:45:09

"กุลวลี” หารือประธานสภาฯเร่งแก้ 3 ปัญหาในพื้นที่ราชบุรี

Advertisement

"กุลวลี” หารือประธานสภาฯ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจ ตั้งงบประมาณขุดลอกคลองตาจ่า  ปรับปรุงถนนลดอุบัติเหตุ พร้อมแก้ไขปัญหาน้ำเสียในพื้นที่

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่รัฐสภา น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ขอหารือประธานสภาผุ้แทนราษฎร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่หมู่ 9 ต.คุ้งกระถิน อ.เมืองราชบุรี ที่อาศัยอยู่บริเวณคลองตาจ่า ซึ่งเป็นคลองที่พาดผ่านพื้นที่หมู่ 8 หมู่ 9 ต.คุ้งกระถิน หมู่ 6 หมู่ 7 ต.คุ้งน้ำวน อ.เมืองราชบุรี ผ่าน ต.บางยี่รงค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเท่ากับว่าคลองนี้จะผ่านพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัดแต่ขาดการดูแล สภาพปัจจุบันตื้นเขินมีผักตบชวาและวัชพืชขึ้นหนาแน่นน้ำเน่าเสียไม่สามารถไหลเวียนได้ โดยคลองตาจ่านี้จะรับน้ำมาจากแม่น้ำแม่กลองและคลองแควอ้อม แล้วก็จะนำนะเนี่ยไหลไปสู่ลำประโดงเข้าสวนมะพร้าวของพี่น้องเกษตรกร ดังนั้นฝากประธานสภาฯผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยลงไปสำรวจและตั้งงบประมาณการขุดลอกคลอง

น.ส.กุลวลี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ถนนทางเข้าซอยวาสนาดี ชุมชนมนตรีสุริยวงศ์ ซึ่งเป็นถนนสายเลียบคลองน้ำทิ้งเทศบาลเมืองราชบุรีไปออกบายพาสพื้นที่ ต.บ้านไร่ ปัจจุบันถนนสายดังกล่าวนี้มีรางระบายน้ำเสียรูปตัวยูกว้างประมาณ 2 เมตรขนานกับถนนเส้นนี้ ซึ่งบ่อยครั้งที่เกิดอุบัติเหตุรถที่สัญจรไปมาตกลงไปที่คลองระบายน้ำ โดยพี่น้องในชุมชนก็เสนอให้มีการออกแบบ และปิดเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเจาะช่องสำหรับไว้ลอกขี้เลน ส่วนด้านบนก็ขยายความกว้างของผิวจราจรเพื่อเพิ่มช่องทางจราจรสามารถระบายลดได้เร็วยิ่งขึ้น ลดอุบัติเหตุและพี่น้องก็ไม่ต้องมานั่งดมกลิ่นน้ำเสีย

น.ส.กุลวลี กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ได้รับการร้องเรียนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือนว่าเกิดปัญหาน้ำเน่าเสียในตำบลคือคลองสามเรือนและคลองหนองถ่อแพ ร.2 ซ้ายมีน้ำเสียไหลมาจากเขต ต.ดอนทราย ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม ส่งผลให้น้ำเน่าเสีย ปลาตาย เกษตรกรที่ใช้น้ำสำหรับเลี้ยงปลาและประมงเลี้ยงสัตว์ได้รับความเดือด ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปในทุกหน่วยงานแล้ว และมีหน่วยงานมาเก็บคุณภาพน้ำแต่เรื่องเงียบหายไป จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมาดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้ง 3 เรื่องนี้ด้วย