หนุ่มทะเลาะเมียคว้าปืนยิงดับ

2020-08-05 20:45:52

หนุ่มทะเลาะเมียคว้าปืนยิงดับ

Advertisement

หนุ่มทะเลาะเมียคว้าปืนยิงดับ ยืนรอมอบตัวกับ ตร.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 ส.ค. ร.ต.อ.ดาวรุ่ง เทาทองสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุ ยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 234 หมู่ 5 ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ก่อนรายงานให้ พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ ทราบและนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ


ที่เกิดเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ติดกับร้านเสริมสวย ไก่บิ้วตี้ มีรั้วรอบเดียวกันภายในห้องครัวหลังบ้าน พบศพ น.ส.มุทิตา แก้วโย อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เจ้าของร้านเสริมสวยไก่บิวตี้ นอนหงายเสียชีวิต ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าถูกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงเข้าที่แก้มขวา 1 นัด ใต้ขอบตาขวา 1 นัด เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอนุรุจน์ เพ็งคำสี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 8 ต.กุดผึ้ง อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู สามีของผู้ตาย ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสอบสวน ก่อนนำชี้จุดเกิดเหตุ และรีบคุมตัวกลับ สภ.ชุมแพ ก่อนผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ


โดยนายอนุรุจน์ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.มุทิตา แก้วโย หรือไก่ ภรรยา จริง เนื่องจากบันดาลโทสะหลังจากทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงภายในบ้าน โดยภรรยาทุบตีและพูดจาท้าทาย ตนจึงโมโหก่อนวิ่งไปหยิบปืนที่วางอยู่ภายในบ้านมายิงภรรยาเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านนายทองเดิม แก้วโย อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 5 ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ่อของผู้ตายเปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นคนขยัน หน้าตาดี เปิดร้านเสริมสวยอยู่ที่บ้าน แต่งงานอยู่กินกับสามีเมื่อช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ไม่มีลูกด้วยกัน ทั้งสองก็รักกันดี ช่วยกันทำมาหากิน โดยช่วงสายลูกสาวได้ไปดูหมอลำซิ่งภายในหมู่บ้าน ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับกลับบ้าน ก่อนกลับมานั่งที่หน้าร้านเสริมสวย ซึ่งก็ปกติดีไม่ได้ทะเลาะกัน แค่มีปากเสียงกันนิดหน่อย ตนอยู่บ้านหลังถัดออกไป  จนกระทั่งช่วงเวลา 16.30 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ประมาณ 3 นัด จึงวิ่งมาดูพบว่าลูกสาวถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนลูกเขยก็ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ สำหรับชนวนเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน ส่วนอาวุธปืนทราบมาว่า พ่อของลูกเขยเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภูให้มาไว้ป้องกันตัว