บินสำรวจ "ป่าสงวน- อช.เขาน้ำค้าง" พบถูกบุกรุก 6 จุด

2020-08-05 17:25:33

บินสำรวจ "ป่าสงวน- อช.เขาน้ำค้าง" พบถูกบุกรุก 6 จุด

Advertisement

กำลังทหารเจ้าหน้าที่ป่าไม้และ ตชด.ร่วมกันบินลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติและพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้างใน อ.นาทวี จ.สงขลา พบมีการบุกรุกเปิดพื้นที่ป่าใหม่เพื่อแปลงสภาพเป็นสวนยางพารา 6 จุด กำหนดพิกัดเตรียมเดินเท้าเข้าตรวจสอบยึดคืนและสอบสวนเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ข.สน.(ท.) มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัดสงขลาส่วนหน้า ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ศูนย์ป่าไม้สงขลา, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สข.2 (นาทวี) และ จนท.ฉก.ตชด.43 ทำการบินตรวจสอบสภาพป่าเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจ.สงขลาร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) และหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 ร่วมกันบินตรวจสอบสภาพผืนป่า ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ อ.นาทวี และในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อป้องกันการบุกรุกทำลายและอนุรักษ์ผืนป่าทั้งสองแห่ง

จากการบินสำรวจพบว่ามีการบุกรุกเปิดพื้นที่ป่าใหม่รวมทั้งหมด 6 จุดเพื่อแปลงสภาพเป็นสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงได้กำหนดพิกัดพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายทั้ง 6 จุดและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบทางภาคพื้นดินและยึดพื้นที่คืนรวมทั้งจะสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้บุกรุกต่อไป ซึ่งเป็นไปตามแผนทำการยุทธวิธีแก้ไขปัญหาทรัพยากรป่าไม้ ด้านป่าไม้ และตามนโยบายของ ผอ.รมน.ภาค 4 ในการปฏิบัติการเชิงรุกในการป้องกันและแก้ปัญหาการบุกรุกทำลายป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ