2 ผู้ต้องหาหญิงปฏิเสธฆ่าพี่ "คิม จอง อึน"

2017-10-03 11:05:24

2 ผู้ต้องหาหญิงปฏิเสธฆ่าพี่ "คิม จอง อึน"

Advertisement

2 ผู้ต้องหาหญิง ที่ถูกกล่าวหาว่า สังหาร "นายคิม จอง นัม" ในมาเลเซีย ขึ้นให้การต่อศาล ปฏิเสธข้อกล่าวหา



ภาพ Handout / Royal Malaysian Police / AFP

ความคืบหน้าของคดีฆาตกรรมสะท้านโลก ซึ่งเริ่มต้นการพิจารณาคดีฆาตรกรรมในศาลมาเลเซียไปเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ดังที่ นิว 18 รายงานไปนั้น ล่าสุด ผู้หญิง 2 คน คือ สิตี ไอส์ยาห์ ชาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปี และตวน ธี เฮือง ชาวเวียดนาม วัย 28 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ลอบสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ด้วยสารทำลายระบบประสาท วีเอ็กซ์ ให้การต่อศาลไม่ยอมรับผิด

โดยทั้ง 2 คน ถูกกล่าวหาว่า ฆ่านายคิม จอง นัม ด้วยการใช้สาร วีเอ็กซ์ ซึ่งสหประชาชาติขึ้นบัญชี เป็นอาวุธที่มีอานุภาพการทำลายล้างสูง ป้ายใบหน้า ที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซียเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา


ภาพ TOSHIFUMI KITAMURA / AFP

อัยการระบุในเอกสารกล่าวหาว่า การกระทำของพวกเธอ เป็นการเจตนาฆ่าเหยื่อด้วยการใช้สารอันตรายป้ายหน้าและนัยน์ตา ซึ่งผลการชันสูตรศพยืนยันว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเขา

อย่างไรก็ตาม ศาลยังปฏิเสธข้อเรียกร้องให้เปิดเผยชื่อของชายชาวเกาหลีเหนือ 4 คน ซึ่งถูกตั้งข้อหาร่วมกับผู้หญิง 2 คน ในการเริ่มต้นพิจารณาคดี อัยการระบุในแถลงการณ์เปิดคดีด้วยว่า ผู้เชี่ยวชาญจะเสนอผลการตรวจสอบเพื่อชี้ให้เห็นด้วยว่า สารวีเอ็กซ์ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของนายคิม จอง นัม ด้วย