สับปลาร้าวนไป “ตั๊กแตน” สู้ไม่ถอยจากนักร้องสู่แม่ค้า

2020-08-05 10:55:24

สับปลาร้าวนไป “ตั๊กแตน” สู้ไม่ถอยจากนักร้องสู่แม่ค้า

Advertisement

สับปลาร้าวนไป “ตั๊กแตน” สู้ไม่ถอยจากนักร้องสู่แม่ค้า
แม้ว่าจะโดนเลื่อนงานคอนเสิร์ตหลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้ธุรกิจบางอย่างต้องมีการจำกัดจำนวนประชาชนอย่างงานคอนเสิร์ตต่างๆ ล่าสุดพอได้เจอนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี"ตั๊กแตน ชลดา ทองจุลกลาง" เลยสอบถามถึงผลกระทบที่วงดนตรีได้รับ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



ได้เล่นหนังเต็มตัวเรื่องแรกแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?

ต้องบอกตื่นเต้นมาก จะตั้งใจมากๆในหน้างาน อ่านบทจบแล้วตั้งแต่แรกที่เขาส่งบทมา เต็มที่ค่ะเพราะเป็นเรื่องแรกที่รับเล่นเต็มๆ นอกนั้นเป็นรับเชิญเพราะเราไม่ค่อยมีเวลา แล้วช่วงนี้โควิดเราไม่ค่อยมีงาน ได้มาเล่นเรื่องนี้พอดีเลย




เห็นว่าพี่เอกชัยไปอ้อนเราให้มาเล่นอยู่นานเลยเหมือนกัน?

พี่เอกก็คุยหลายรอบ มาเล่นเถอะๆ ตอนแรกเราก็ไม่แน่ใจเวลาจะตรงกันหรือเปล่า มันหลายอย่างเนาะเราก็ต้องดูบทด้วย

รู้สึกอย่างไรที่พี่เอกบอกบทนี้ต้องเป็นตั๊กแตนมาเล่นเท่านั้น?

ดีใจมาก ต้องของคุณป๋าที่นึกถึงแตน อย่างหนึ่งที่ป๋าบอกเขียนบทมาเพื่อตั๊กแตนโดยตรง เราประทับใจนะเขียนเพื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนตัวแสดงแทนได้นะ(หัวเราะ) มันเหมือนล็อกไว้เลย เห็นพี่เขาบอกว่าคาแรกเตอร์ตัวละครดูมาจากความเป็นแตน ก็น่าจะใกล้เคียงกับตัวจริงได้ เขียดจะเป็นผู้หญิงขึ้หึง ชอบพูดข่มแฟน คุยกับใครก็โชว์โง่(หัวเราะ) คนที่เขียนบทเข้าไปดูไลฟ์ของแตนบ่อยๆ ไม่น่าจะต้องเรียนแอ็กติ้งเพิ่ม ก็ได้อยู่นะคงดูหน้างานว่าผู้กำกับจะเพิ่มเติมอะไรของเรา เรื่องนี้เล่นคู่กับ นก พงศกร เป็นพระเอกหมอลำที่โด่งดังมาก เขาทำเวทีแสงสีเสียงอลังการมาก แล้วเพิ่งมาเจอวันแรก ปกติจะเจอในเฟซบุ๊ก ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไง

งานคอนเสิร์ตเริ่มกลับมาเป็นปกติหรือยัง?
จริงๆ เริ่มกลับมาแล้วรอบหนึ่งแล้วมันก็หายไปอีกเหมือนกันก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนมันมีโควิดสองรอบยังไงไม่รู้ งานยังเปิดรับปกติแต่ขึ้นอยู่กับผู้จัดเขากล้าจัดมั้ย




เราดูแลน้องๆในยังไง?

ของแตนช่วยเป็นเคสๆไป ปกติแตนไม่ได้จ่ายเป็นเงินเดือนหลายๆคนไง แตนจ่ายเป็นจ๊อบทำจ๊อบงานนี้จบไปเลย อย่างของแตนก็ดูแลกันข้างนอกตลอดอยู่แล้ว



ช่วงนี้มีกระแสที่หลายคนจับตามองเกี่ยวกับเรื่องส่วนแบ่งของศิลปินกับคนในทีม ของวงเราชัดเจนไหม?

แตนเป็นคนชัดเจนไม่กังวลเรื่องนี้อยู่แล้ว อย่างค่ายที่แตนดูแลอยู่ๆมีน้องๆ คือเรามีมาตรฐานในการดูแลน้องๆอยู่แล้วก็เลยไม่ห่วง



หลายคนชื่นชมเราที่ให้ใจดูแลลูกน้องในทีมเป็นอย่างดี?

ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มองเห็นตรงนั้น ของแตนก็ให้จริงอะไรจริง

งานจ้างของวงเราถูกยกเลิกหรือเลื่อนไปก่อน?

ส่วนใหญ่เลื่อน เขาก็ไม่สามารถระบุวันได้ว่าเมื่อไหร่ ซึ่งเลื่อนตั้งแต่โควิดรอบแรก แล้วก็มาโควิดรอบสองอีก

เลื่อนไปถึงปีหน้าไหม?

ก็ยังไม่รู้ชะตาชีวิตเลย น่าจะขายปลาร้าสับยาวๆไปก่อนค่ะ



เรียกว่าโควิดทำให้ต้องมีธุรกิจเสริมเข้ามาเป็นรายได้อีกทาง?



เอาจริงๆแตนว่าทุกคนในยุคนี้ควรจะมีอะไรสำรอง จะมาทำอาชีพเดียวไม่ได้ คืออาชีพหลักเรายึดไว้แหละ แต่มันจำเป็นต้องมีอาชีพรอง ยุคนี้อะไรมันกะเกณฑ์ได้ยากมันไม่เหมือนสมัยก่อน แล้วเหตุการณ์โลกในแต่ละวันมันหมุนเร็ว

เราแฮปปี้กับรายได้ขายปลาร้าสับไหม?

ตอนนี้ทำไม่ทัน เพราะว่าของเรามันไม่ได้เปิดเป็นโรงงานใหญ่มีเครื่องผลิต เราใช้คนผลิตซึ่งก็คือเรานี่แหละ ผลิตเองมันก็อาจจะได้น้อยแต่เราก็ทำที่เราไหว ต้องขอบคุณลูกค้าที่เข้ามาสั่งกัน ชิมแล้วติดใจ ตอนแรกก็คิดว่าจะอร่อยกับเราหรือเปล่า ตอนนี้ก็คอนเฟิร์มแล้วว่าอร่อยจริง

ยังมีคนมาก่อกวนเราในโซเชียลอีกไหม?

คนก่อกวนมันมีมาตลอดแหละ พวกโรคจิตมันเยอะ ยิ่งช่วงจัดดีเจ.ภพพร มีโรคจิตไม่เว้นแต่ละวันก็ปล่อยผ่าน เราต้องมองเขาเป็นอากาศไป ถ้าเราให้ความสำคัญเขายิ่งขึ้นนะคนเหล่านี้

สถานะหัวใจ ตอนนี้มีคนมาดูแลหรือยัง?
ตอนนี้ก็ยังคบกันเรื่อยๆอยู่ ยังไม่อยากเปิดตัว น่าจะยังไม่พร้อมมากกว่า

เราหรือเขาไม่พร้อม?

ทั้งคู่ค่ะ




ติดเรื่องอะไรถึงไม่อยากบอกให้ใครรู้?

หลายเรื่อง ต้องใช้ระยะเวลาศึกษาใจกัน เราทำงานทั้งคู่ด้วยไม่ค่อยมีเวลา เขาเป็นคนนอกวงการ เวลาไปไหนมาไหนด้วยกันไม่เคยปิดนะเพียงแค่ว่าเราไม่ได้ออกมาป่าวประกาศบอก ใช้ชีวิตชิลๆ เมื่อก่อนเรายังเด็กไม่ได้คิดเผื่ออะไรไว้



แฟนๆอยากเห็นรูปคู่?

ตอนนี้ก็มีรูปคู่นะแต่เป็นรูปคู่เห็นแค่ไหล่(หัวเราะ) ตัวพี่เขาขี้อายด้วย

ต้องนานแค่ไหนถึงจะมั่นใจ?

น่าจะรอจนถึงวันที่ใช้คำว่ารอบครัวด้วยกันได้ดีกว่า

วางแผนอนาคตร่วมกันอย่างไรบ้าง?

ตอนนี้เราคบกันสบายใจทั้งคู่ ทำงานไปเก็บเงินไป เรื่องวางแผนยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย แต่ถ้าวางแผนปุ๊บน่าจะบอกพี่ๆสื่อแหละ อย่างน้อยก็มีไลฟ์สดบอก สื่อสารกันทางโซเชียลได้

คนนี้เรามั่นใจขนาดไหน?

มั่นใจหรือยังหรอ ต้องรอดูจนกว่าทุกอย่างจะลงตัว เราก็ไม่กล้าพูด เดี๋ยวเกิดบอกว่ามั่นปุ๊บเดี๋ยวแป๊ดอีกแล้วทำไงอ่ะ เราโตขึ้นทุกวันเราก็ไม่อยากพลาด

ได้มีโอกาสไปเจอผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายหรือยัง?

ยังค่ะ ยังไม่ได้เจอเลยค่ะ ยังไม่ได้ขอไป แต่เขาก็พูดไว้แหละว่าอยากจะพาไปนะ และด้วยตัวเราทำงานด้วยก็เลยยังไม่ได้ไป (ทั้งสองฝ่ายรับรู้แค่ยังไม่ได้เจอกัน) ใช่ แต่คุณพ่อคุณแม่เขาเสียแล้ว ก็เลยอาจจะมีแต่ผู้ใหญ่ห่างๆ อาจจะเป็นสาเหตุนี้ด้วย

ความรักครั้งนี้ระวังมากขึ้นไหม?

อาจจะมีส่วน หลังจากที่เราเจอเรื่องราวมาเยอะ ทำให้เรายิ่งโตขึ้นไปอีก

คาดหวังกับรักครั้งนี้แค่ไหน?

ต้องเรียกว่าไม่กล้าคาดหวังเลยดีกว่า เมื่อก่อนเราคาดหวังกับเรื่องความรัก แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้าเลย เรายิ่งโตขึ้นยิ่งไม่กล้าคาดหวังกับจิตใจคน รอบนี้เผื่อใจ คือเราชิลๆมากกว่า สบายๆต่างคนต่างปล่อยให้อิสระซึ่งกันและกัน ต้องบอกว่าคนนี้สบายใจมากตรงที่ว่าเขาโตกว่าเรา แล้วสอนเราได้ในทุกสิ่ง แล้วสิ่งที่เขาทำอยู่เป็นอยู่มันเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตได้ดี ทำให้เรานิ่งขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เราคิดว่าเราโตขึ้นแล้วแต่พอคบกับเขาเราได้ความรู้ใหม่ๆอีกเยอะ ทำให้เราสงบ”

เรื่องเซ็กซี่เขามีควบคุมหรือสั่งห้ามไหม?

ไม่เลย เขาไม่เคยมาควบคุมการทำงานของแตนเลย มีแต่แนะนำว่าอยากให้มันอยู่แต่ความพอดี เหมาะสม ก็ต้องเข้าใจว่าการทำงาน เซ็กซี่เฉพาะตอนเป็นดีเจตอนจัดรายการ เขาเข้าใจ ถ้าเราถ่ายละครมันก็ต้องเป็นไปตามบทซึ่งเขาเข้าใจหมด ถ้าจะไปเซ็กซี่อยู่หน้าตลาดมันก็ไม่ใช่