แบ่งโคราชเพิ่มอีก 4 อำเภอ มากที่สุดในประเทศไทย

2020-08-05 10:25:04

แบ่งโคราชเพิ่มอีก 4 อำเภอ มากที่สุดในประเทศไทย

Advertisement

ผู้ว่าฯ เตรียมเสนอกระทรวงมหาดไทยแบ่งเขตปกครองโคราชเพิ่มอำเภอใหม่อีก 4 อำเภอ ชาววังน้ำเขียวเสียดายอยากเป็นคนวังน้ำเขียวเหมือนเดิม

วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมจะเสนอกระทรวงมหาดไทย แบ่งแยกเขตการปกครองขยายอำเภอใหม่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สีคิ้ว จะแยกเป็น “อ.คลองไผ่” อ.ด่านขุนทด แยกเป็น “อ.ห้วยบง” อ.ปากช่อง แยกเป็น “อ.วังกระทะ” และอีกพื้นที่ใน อ.ปากช่อง แยกเป็น “อ.กลางดง” ทำให้เดิมทีมี 32 อำเภอ จะเพิ่มเป็น 36 อำเภอ มากที่สุดในประเทศไทย

ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว ที่จะถูกแบ่งไปรวมกับ ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง รวมพื้นที่เป็น “อ.วังกระทะ” แสดงท่าทีสุดเสียดาย ที่เดิมทีมีถิ่นฐานบ้านเกิดเป็น “ชาววังน้ำเขียว” แต่ในอนาคตจะกลายเป็น “ชาววังกระทะ”




นางนันทินีรักษ์ ​บุญแท้ อายุ 65 ปี บอกว่า เกิดที่นี่เติบโตที่นี่ รักและผูกพันในความเป็นเมืองวังน้ำเขียว ชื่อเสียงของ “วังน้ำเขียว” เป็นเมืองท่องเที่ยว อากาศบริสุทธิ์ มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีสินค้าของดีมากมาย เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ หลายคนอิจฉาที่เราได้อยู่วังน้ำเขียว หากจะมีการเปลี่ยนแปลงเขตการปกครอง ขอดูความชัดเจนก่อน แต่ใจจริงอยากเป็นคนวังน้ำเขียวมากกว่า

ด้าน นางไพทูลย์ กองอาสา อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว บอกว่า แต่หากมองเหตุผลของการพัฒนาบ้านเมือง ก็ยอมรับได้ เป็นเรื่องที่ดี เพื่อในอนาคตจะได้รับการพัฒนาให้เกิดความเจริญ การเดินทางติดต่อราชการสะดวก แต่ใจลึกๆ ก็ยังรู้สึกเสียดายชื่อของ “วังน้ำเขียว” อยู่ดี