ยัน"นิสิต"ใส่หน้ากากล้อ"บิ๊กป้อม"แค่ข่าวปล่อย

2020-08-04 20:15:38

ยัน"นิสิต"ใส่หน้ากากล้อ"บิ๊กป้อม"แค่ข่าวปล่อย

Advertisement

ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. ยืนยันปม "นิสิต-นักศึกษา" ใส่หน้ากากล้อเลียน "บิ๊กป้อม" แค่ข่าวปล่อย

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" โดยระบุ ว่า กรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องคนสวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" ว่า อยากเตือนสติประชาชนหรือเยาวชนให้รับทราบว่า เวลานี้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ประเทศรอบข้างมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบสอง เช่น ประเทศเวียดนาม มีผู้ติดเสียชีวืตแล้ว 8 รายภายใน 5 วันที่ผ่านมา ตนจึงอยากเตือนสติน้องๆ ให้ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19

นายสามารถ ระบุอีกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร เดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ PIPO พร้อมติดตามการปราบปรามการค้ามนุษย์ และได้เดิน




ทางไปเปิดงานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สิ่งที่ตนเห็นและได้สัมผัส คือ ชาวบ้านสวมหน้ากากที่มีข้อความ "รักลุงป้อม" และ "รักบิ๊กป้อม" โดยมายืนรอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ตนลงพื้นที่หลายจังหวัดได้รับข้อความจากชาวบ้านในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร.พร้อม ส.ส. โดยชาวบ้านต่างให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่ตั้งมั่นตั้งใจแก้ปัญหาทุกเรื่องให้กับประชาชน แสดงให้เห็นว่ามีคนรัก พล.อ.ประวิตร อีกจำนวนมาก ตรงนี้ถือเป็นพลังเงียบทั้งที่แสดงออกและไม่แสดงออก ฉะนั้นการที่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา สวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร และล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" นั้นไม่เป็นเรื่องจริง

ตนยืนยันว่าชาวบ้านในทุกจังหวัดที่ พล.อ.ประวิตร ไปให้ความช่วยเหลือต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนมีบารมี และที่สำคัญ คือ จิตใจดี เห็นได้จากการดูแลเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ ทั้งการแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบจนเป็นผลงานอย่างชัดเจน รัฐบาลในอดีตยังไม่มีใครดำเนินการได้ มีแต่ พล.อ.ประวิตร เท่านั้น พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นผู้มากบารมี จิตใจดี รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นที่สุด ตนจึงออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้รับทราบ และเข้าใจกับข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วยว่า ยังมีประชาชนรักบิ๊กป้อมมากมาย ท้ายสุดนี้ตนฝากให้น้องๆที่ชุมนุมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย เพื่อสุขภาพของน้องๆ ทุกคน