ผกก.ทท.ยื่นศาลไม่ไกล่เกลี่ยเดินหน้าเอาผิด"บิ๊กโจ๊ก"

2020-08-04 19:00:35

ผกก.ทท.ยื่นศาลไม่ไกล่เกลี่ยเดินหน้าเอาผิด"บิ๊กโจ๊ก"

Advertisement

"พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์" ยื่นเรื่องต่อศาลไม่ไกล่เกลี่ยคดีฟ้องกลับ "บิ๊กโจ๊ก" ปมเบิกความเท็จกล่าวหาเรียกรับเงินคาราโอเกะ

เมื่อวันนี้ 4 ส.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ ผกก.1 บก.ทท.2 ในฐานะโจทก์ เดินทางมายังศาลอาญา หลังศาลนัดไกล่เกลี่ยในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จำเลยในฐานความผิดฐานฟ้องเท็จ และเบิกความเท็จ จากกรณีที่โจทก์เคยถูกจำเลยกล่าวหาว่าร่วมกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีต ผบ.ตร. กลั่นแกล้งตั้งกรรมการสืบสวนทางวินัยจำเลย กรณีเรียกรับส่วยคาราโอเกะที่ จ.นครพนม เมื่อครั้งที่จำเลยดำรงตำแหน่งผู้กำกับ 3 ค้ามนุษย์ เมื่อปี 2554 ต่อมาศาลชั้นต้น และศาลชั้นอุทธรณ์ ยกคำร้อง ทำให้โจทก์พ้นผิดเมื่อปลายปี 2562 โจทก์จึงขออนุญาตศาลตรวจสอบหลักฐานที่นำมาฟ้อง ก่อนที่จะพบว่าพยานหลักฐานบางอย่างเป็นเท็จ จึงได้นำหลักฐานดังกล่าวฟ้องกลับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์

โดย พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กล่าวภายหลังเข้ายื่นเรื่องต่อศาลว่าไม่ขอไกล่เกลี่ยคดีฟ้องกลับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ว่า วันนี้ตนมายืนยันต่อศาลด้วยตัวเองว่าไม่ไกล่เกลี่ยในเรื่องฟ้องร้อง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ซึ่งตกเป็นจำเลยเนื่องจากฟ้องเท็จและเบิกความเท็จเมื่อปี 2554 โดยช่วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ตนสู้คดีและพิสูจน์ความบริสุทธิ์อย่างอยากลำบาก แถมยังถูกกลั่นแกล้งโดยโดนสั่งย้ายไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส และเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งถูกมองว่าเป็นคนไม่ดี สุดท้ายความจริงก็คือความจริง สิ่งที่เข้าฟ้องไปเมื่อปี 2554 ศาลยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง จากนั้นศาชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ก็ยกฟ้องเช่นกัน




พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนั้นตนให้ทนายความเข้ามาขอคัดคำฟ้องที่ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ฟ้องตน ซึ่งพบว่ามีเรื่องเท็จและเบิกความเท็จ ตนจึงนำเรื่องมาฟ้องต่อศาล ซึ่งศาลท่านให้ความเป็นธรรมโดยรับเรื่องเป็นคดี สิ่งที่ตนต้องการในเวลานี้ คือ ต้องการเห็นความยุติธรรม อยากให้ผู้กระทำผิด คือ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้รับโทษตามกฎหมาย เพื่อเป็นบรรทัดฐานทางสังคม ไม่ให้ใครเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง ตนเชื่อมั่นในขบวนการศาลสถิตยุติธรรม ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้าย ว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ตนและครอบครัว ทั้งนี้ตนไม่กังวลหรือเกรงกลัวอิทธิพลใด อยากให้ศาลพิพากษาลงโทษตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาตนถูกย้ายไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เจออะไรมาเยอะพอสมควรจึงไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น