เปิดใจ! เจ้าของร้านกะเพราหมูสับ 120 ตัดพ้อทำไมต้องโพสต์ ไม่แย้งแต่แรก

2020-08-04 18:15:25

เปิดใจ! เจ้าของร้านกะเพราหมูสับ 120  ตัดพ้อทำไมต้องโพสต์ ไม่แย้งแต่แรก

Advertisement

เปิดใจเจ้าของร้านอาหารตามสั่งชลบุรี หลังถูกสาวโพสต์เฟซบุ๊กประจาน กะเพราหมูสับราคา 120 บาท

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว ร้องไม่ออก ผัดกะเพราหมูสับ ถุงละ 120 จ้าาา ร้านอาหารตามสั่งบ้านแหลม กลัวแล้วว ต้มมาม่ากินเถอะ ยอมแล้วแม่จ๋า พร้อมภาพถุงผัดกะเพราหมูสับ จำนวน 1 ถุง นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ยังได้แชร์ข้อความไปยังกลุ่ม "กินไรดีศรีราชา" ส่งผลให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆ เข้ามาแสดงความผิดเห็น และแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว พบนางอนงค์ อายุ 69 ปี หรือป้าเขียว เจ้าของร้าน พร้อมด้วย นายมานะ อายุ 38 ปี ลูกชาย และ น.ส.แจ่มจันทร์ อายุ 40 ปี ลูกสะใภ้ กำลังช่วยกันทำอาหารตามสั่งให้กับลูกค้าอยู่




ด้านนายมานะ กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้นำเรื่องราวของทางร้านไปโพสต์เฟซบุ๊กนั้น ตนเองก็ได้รีบติดต่อไป เนื่องจากไม่สบายใจเป็นอย่างมากที่เกิดเรื่องขึ้น ทั้งนี้ตนเองก็ได้มีการขอโทษทางลูกค้าไป และเจรจาให้ลูกค้านำสินค้ามาคืน ทางร้านยินดีคืนเงิน ซึ่งทางลูกค้าก็ระบุว่า ไม่เป็นไร แกะถุงผัดกะเพราหมูสับแล้ว ทั้งนี้ตนเองจึงได้ขอให้ลูกค้าลบโพสต์ออก แต่ทางลูกค้าก็ไม่ยอมลบ

อีกทั้งยังโพสต์ข้อความที่พูดคุย และเขียนโพสต์ต่อว่า จากกรณีกะเพราหมูสับถุงละ 120 บาท ทางร้านได้ทักมาคุยแล้ว #ขายราคานี้ปกติ และ#ขอโทษที่ไม่ได้แจ้งราคาให้ทราบล่วงหน้า และให้เรานำไปคืน แต่เราแกะชิมไปแล้ว จึงไม่ได้นำไปคืน และอยากให้เราออกมาอธิบายให้กับเพื่อนๆ เข้าใจ ตามรูป คือแชทที่เรากับทางร้านคุยกันค่ะ



ด้าน น.ส.แจ่มจันทร์ ลูกสะใภ้ กล่าวต่อว่า ในขณะที่ลูกค้ารายนี้เข้ามาสั่ง ผัดกะเพราหมูสับเป็นกับข้าว เอากลับบ้าน แม่ของตนเองก็เข้าไปทำอาหาร และเมื่อทำเสร็จ ลูกค้าก็ถามว่าราคาเท่าไหร่ แม่ของตนเองก็บอกว่า 120 บาท ลูกค้าก็หยิบเงินจ่ายตามปกติ ไม่ได้พูดจาอะไรหรือมีข้อโต้แย้งอะไร หลังจากนั้นก็มาทราบว่าลูกค้านำเรื่องราวของทางร้านไปโพสต์เฟซบุ๊ก จนทางร้านได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามตนเองก็ยังไม่เข้าใจ ว่าทำไมลูกค้า ไม่มีการพูดหรือข้อโต้แย้งตั้งแต่แรก ว่าราคาอาหารนี้แพงไปหรือป่าว แต่กลับนำเรื่องไปโพสต์