ผบช.น.คาดปมเหตุ ตร.ถูกยิงตายขัดแย้งเรื่องการพนัน

2020-08-04 14:35:52

ผบช.น.คาดปมเหตุ ตร.ถูกยิงตายขัดแย้งเรื่องการพนัน

Advertisement

ผบช.น. ยอมรับมีการลักลอบเล่นพนัน แต่ไม่ยืนยันว่ามีการเปิด "บ่อน" คาด ตร.ถูกยิงดับ เพราะขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. เรียก พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆ เข้าชี้แจงกรณีเกิดเหตุยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ถ.พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นหญิง 2 ราย และชาย 2 คน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหาย คือ พ.ต.ท.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร ส.ส. สน.แสมดำ

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่ยืนยันว่าจะมีการเปิดเป็นบ่อนการพนัน ซึ่งขณะนี้ให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เร่งตรวจสอบรายละเอียดแล้วให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็วที่สุด โดยหากพบว่าสถานที่ดังกล่าวแอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน และมีตำรวจในพื้นที่รู้เห็นเป็นใจ ก็จะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาทันที ส่วนเหตุยิงกันเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผู้ก่อเหตุกับตำรวจที่เสียชีวิต และจากการตรวจสอบตำรวจที่เสียชีวิตไม่ได้รับมอบหมายให้เข้าไปปฎิบัติหน้าที่แต่อย่างใด จึงเชื่อว่าน่าจะเข้าไปเคลียร์ปัญหาส่วนตัว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงถูกอาวุธปืนยิงใส่ ส่งผลให้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเสียชีวิตอีก 3 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกบุคคลนิรนามใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ก่อนหลบหนีไป ส่วนที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด หลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะเร่งตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่เพื่อให้มีความชัดเจน พร้อมยืนยันว่าจะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือใคร โดยพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย




ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาของผู้ตายว่า พฤติกรรมส่วนตัวของผู้ตายชอบเล่นการพนัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจผู้เสียชีวิต ไม่พบว่ามีความบกพร่อง สำหรับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คน สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ 3 คน ส่วนอีก 1 คนไม่พบเอกสารแสดงตัวตน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่มีข้าราชการ และแรงงานต่างชาติรวมอยู่ด้วย

วันเดียวกัน พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันภายในอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว โดยใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.ต.วิสูตร จะเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบคราบเลือดและร่องรอยของกระสุนหลายจุดในที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถเก็บปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ได้ 10 ปลอก เก็บปืนได้ 1 กระบอกใกล้กับจุดที่มีผู้ตายในห้องน้ำหรือห้องครัว ซึ่งยังไม่ทราบชนิดและขนาด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอย่างละเอียด โดยคาดว่าน่าจะมีปืนมากกว่า 1 กระบอก เนื่องจากพบร่องรอยเขม่าดินปืนทั้งที่ร่างของ พ.ต.ท.วัทธเศรษฐ์ และผู้ตายซึ่งเป็นผู้ชายอีกราย คล้ายลักษณะของการยิงต่อสู้กัน