พท.ขนทัพใหญ่ ช่วย "สลิลทิพย์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

2020-08-03 23:55:59

พท.ขนทัพใหญ่ ช่วย "สลิลทิพย์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

Advertisement

พท.ขนทัพใหญ่ ช่วย "สลิลทิพย์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 "สมพงษ์" มั่นใจเสียงตอบรับ ขณะที่ "คุณหญิงสุดารัตน์" ย้ำเลือกเพื่อไทย จุดเริ่มต้นเปลี่ยนรัฐบาล

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พรรคเพื่อไทย (พท.)  ขนส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทัพใหญ่ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผอ.พรรค ช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียง นอกจากนี้ ยังมีส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายวัน อยู่บำรุง นายสมคิด เชื้อคง น.ส.ชนก จันทาทอง นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ร่วมลงพื้นที่ด้วย


เริ่มจากตลาดเสริมสุข อ.บางบ่อ นายสมพงษ์ คุณหญิงสุดารัตน์ และนางสลิลทิพย์ เดินพบปะพี่น้องประชาชนภายในตลาด เพื่อกราบขอคะแนนเสียง โดยมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมถึงเดินเข้ามาพูดคุยสะท้อน ปัญหาความยากลำบาก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจปากท้องปัญหายาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

นายสมพงษ์ ระบุว่ าการลงพื้นที่สมุทรปราการ ยังคงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้จะมีเวลาในการหาเสียงช่วงสั้นๆ แต่พี่น้องประชาชนยังให้ความรักความเอ็นดูกับผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย แม้นางสลิลทิพย์จะไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง จึงมีความมั่นใจ ว่าวันที่ 9 ส.ค. ที่มีการเลือกตั้ง ประชาชนจะให้การตอบรับอย่างถล่มทลาย


นายสมพงษ์ ยืนยัน พรรคเพื่อไทย มีทีมงานคอยสอดส่องการทุจริตเลือกตั้ง ในทุกขั้นทุกตอน ซึ่งที่ผ่านมาได้เก็บข้อมูลมาโดยตลอด จึงจะคอยติดตามว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลเหล่านี้ออกมาเปิดเผย ส่วนการปราศรัยใหญ่จะจัดหรือไม่นั้น เห็นว่ายังมีข้อจำกัด เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค- 19 ซึ่งจะต้องพิจารณาอีกครั้ง

ด้านนางสลิลทิพย์ ยืนยันว่าเมื่อได้เดินพบปะพี่น้องประชาชน มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะประชาชนมีความอึดอัดไม่รู้จะระบาย ปัญหากับผู้ใด ซึ่งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยไม่มีส.ส.ในจังหวัดสมุทรปราการแม้แต่คนเดียว จึงทำให้การดูแลพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนยากคนจนไม่เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ที่จะมีส.ส. เข้าไปเป็นปากเสียงแทนประชาชน ทุกคนจึงถือว่าตนเองโชคดีที่มีโอกาสได้เลือกตั้งใหม่อีกครั้ง


ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ระบุด้วยว่าพี่น้องประชาชนให้โอกาสรัฐบาลมากว่า 1 ปีแต่ยังไม่มีสิ่งใดดีขึ้นทุกคนจึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ซึ่งประชาชนเชื่อมั่นว่าหากไม่มีการทุจริตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ทั้งนี้ตนเองอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะใช้เงินมากเพียงใดใช้ประชาธิปไตยลายพราง มาหลอกลวงประชาชนแต่เชื่อว่าจะไม่สามารถชนะประชาธิปไตยเต็มใบอย่างพรรคเพื่อไทยได้

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ หวังใจว่าการลงพื้นที่หลายต่อหลายครั้ง จะทำให้ชาวสมุทรปราการไว้วางใจ และเห็นว่าแม้หนึ่งเสียงของพรรคเพื่อไทยหากได้รับความไว้วางใจ จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แต่จะสามารถไล่ความทุกข์ ไล่ความยากจน นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้ "อย่าให้เพียงเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาออกไปไล่ผู้มีอำนาจเพียงอย่างเดียว ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ปากกาเข้าคูหาเปลี่ยนแปลงไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น