"พุทธิพงษ์" ปล่อยขบวนรถบรรจุถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์ชาวเลย

2020-08-03 16:55:11

"พุทธิพงษ์" ปล่อยขบวนรถบรรจุถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์ชาวเลย

Advertisement

"พุทธิพงษ์" พร้อมผู้บริหาร "ทีโอที-แคท-ไปรษณีย์ไทย" ร่วมปล่อยขบวนรถบรรจุถุงน้ำใจ นำเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาทุกข์มอบให้ประชาชนใน จ.เลย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ของ จ. เลย โดยขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัยชีวิตเป็นสำคัญ และย้ำเตือนให้ชาวบ้านติดตามข่าวสาร รวมถึงการแจ้งเตือนจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด กระทรวงโดยความร่วมมือจากรัฐวิสาหกิจในสังกัด ได้แก่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงร่วมกันจัดทำถุงยังชีพ และนำขึ้นรถขนส่งไปรษณีย์เพื่อนำไปมอบให้ จ. เลย แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย วันนี้ ผู้บริหารของดีอีเอส และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจทั้ง 3 แห่ง ได้ร่วมกันปล่อยรถถุงบรรจุน้ำใจกระทรวงเราขอเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทยเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ และขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งขอเป็นกำลังให้กับชาว จ. เลย ให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้


นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวดเร็วมาก ไม่คาดคิดว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องจนทำให้น้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน หวังว่าถุงยังชีพที่กระทรวงและทั้ง 3 หน่วยงานในสังกัดร่วมกันจัดส่งไปครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ โดยในส่วนของกระทรวงดิจิทัลฯได้สั่งการให้ บมจ. ทีโอที เฝ้าระวังโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ให้มีความพร้อมสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ล่าสุดได้รับรายงานแล้วว่า พื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่ยังสามารถใช้งานระบบสื่อสารได้ตามปกติ อีกทั้ง ยังมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังโครงข่าย และระบบสื่อสัญญาณทุกรูปแบบให้พร้อมบริการสื่อสารโทรคมนาคมได้อย่างต่อเนื่องใน จ.เลย รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้