แจ้งดำเนินคดี! แอดมินเพจ นัดชุมนุมสร้างความแตกแยก

2020-08-03 17:00:31

  แจ้งดำเนินคดี! แอดมินเพจ นัดชุมนุมสร้างความแตกแยก

Advertisement

ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก แจ้งความจับแอดมินเพจเฟซบุ๊ก กระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยุยงแตกแยกในประเทศไทยและสร้างความเกลียดชัง ให้ร้าย ออกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐบาลและประชาชนที่เห็นต่าง

วันที่ 3 ส.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นางแน่งน้อย (สงวนนามสกุล) พร้อมพวก เข้าพบ พ.ต.อ. ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อขอแจ้งความดำเนินคดีกับ แอดมินเพจ "พิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ" ที่กระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หลายอย่าง โดยเฉพาะกรณี การยุยง สร้างความแตกแยก สร้างความขัดแย้ง สร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม โดยนางแน่งน้อย ได้รวบรวมหลักฐานและเบาะแส แอดมิจเพจ มาได้จำนวนหนึ่ง

นางแน่งน้อย เปิดเผยว่า เพจเฟซบุ๊กนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อไม่กี่วันมานี้เพื่อใช้นัดชุมนุมกันที่ บริเวณตลิ่งริมแม่น้ำน่าน หน้าวิหารพระพุทธชินราช ซึ่ง พระพุทธชินราช เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ที่เคารพศรัทธาของประชาชนทั่วประเทศ และหากปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมทางการเมือง และเกิดความไม่เหมาะสม ก็จะสร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก และผู้ที่เคารพศรัทธราทั่วประเทศได้ ดังนั้นผู้ที่ต้องการจัดกิจกรรมทางการเมืองควรใช้สถานที่อื่น เช่น สวนสาธารณะ ซึ่งมีอยู่มากมาย หรือสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จะดีกว่า




ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังคงบังคับใช้ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 อยู่ กิจกรรมใดก็ตามที่เข้าข่ายการชุมนุม จะต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนการแจกจ่ายอาหาร ก็จะต้องติดต่อประสานงานกับจังหวัด อำเภอ หรือ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งหากไม่ดำเนินการ ก็อาจจะเป็นความผิด พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ซึ่งทางกลุ่มเครือข่าย แอดมินเพจดังกล่าว ยังไม่ได้เข้ามาขออนุญาตแต่อย่างไร ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด แอดมิจเพจ พิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ ได้ออกแถลงการณ์ จะจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อต่อต้านรัฐบาลและประชาชนที่เห็นต่าง ในวันที่ 9 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00-18.00 น.