เหยื่อโควิดในเวียดนาม ดับเพิ่มเป็น 5

2020-08-03 06:45:19

เหยื่อโควิดในเวียดนาม ดับเพิ่มเป็น 5

Advertisement


เจ้าหน้าที่รัฐบาลเวียดนาม แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า พวกเขากำลังพบกับความยากลำบากในการติดตามต้นตอการระบาดรอบใหม่ขอไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ที่เริ่มระบาดในเมืองดานัง ภาคกลางของประเทศ และพบผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 200 คน ในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ แถลงการณ์ของรัฐบาลระบุถึงเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีประชากร 1.1 ล้านคนว่า มีแหล่งระบาดของไวรัสหลายแห่ง และยังคงมีผู้ติดเชื้อในชุมชนจำนวนมาก

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุในแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื่อรายใหม่เพิ่มอีก 34 คนในวันอาทิตย์ รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 620 คน และผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นจาก 2 คนเป็น 5 คนแล้ว



นายเหงียน ตานห์ ลอง รัฐมนตรีสาธารณสุขของเวียดนาม กล่าวว่า ไวรัสที่พบระบาดใหม่นี้ เป็นชนิดที่แพร่ระบาดได้ง่ายกว่าการระบาดรอบแรก โดยผู้ติดเชื้อแต่ละคน อาจแพร่เชื้อสู่คนอื่นได้อีกประมาณ 5-6 คน เมื่อเทียบกับ 1.8-2.2 คนในการระบาดครั้งก่อน

รัฐบาลเวียดนาม ใช้มาตรการอย่างที่ไม่เกิดใช้มาก่อนหลายอย่างเเพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสในเมืองดานัง ซึ่งรวมทั้งการส่งกำลังนักศึกษาวิชาทหารหลายร้อยนาย เข้าไปช่วยติดตามผู้ติดเชื้อ และเก็บรวบรวมตัวอย่าง