สาวแบงก์เมืองเลยเล่านาทีน้ำท่วมบ้านมาเร็วไหลเชี้ยว

2020-08-02 22:30:23

สาวแบงก์เมืองเลยเล่านาทีน้ำท่วมบ้านมาเร็วไหลเชี้ยว

Advertisement

สาวแบงก์เมืองเลยเล่านาทีน้ำท่วมบ้าน น้ำมาเร็วมาก แถวไหลเชี่ยว โชคดีแม่ปลุกมาย้ายรถยนต์ไปไว้ที่สูงทัน ส่วนเพื่อนบ้านที่มีบ้านชั้นเดียวข้าวของเสียหายหมด วอนหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือแจกของตามบ้านผู้ประสบภัยไปเลยจะได้ถึงผู้ประสบภัยจริง ๆ 

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝนตกหนักในหลายพื้นที่  จ.เลย ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเพจ สินีนาท วันน้อย ได้เฟซบุ๊กไลฟ์เผยให้เห็นสภาพน้้ำเชี่ยวกรากไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน  โดยระบุว่า น้ำมาเร็ว ฝนยังตก กำแพง ฝาบ้าน รถ หมู หมา กา ไก่ ไปหมด พิกัด บ้านสูบ หมู่ 9 ต.น้ำสวย เมืองเลย หิวน้ำคะ มีเด็กกับคนแก่ ติดด้วย


ต่อมาในช่วงเย็นที่ผ่านมา เพจ สินีนาท วันน้อย ได้อัพเดตสถานการณ์น้ำท่วมว่า น้ำลดแล้วนะคะ แต่ฝนตกมาเรื่อยๆ มีข่าวแว่วๆว่า จะมีฝายกั้นน้ำอีกที่กำลังจะขาด มีมาอีกคะ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ขอบคุณทหารทุกนายที่มาช่วยคะ สิ่งดีๆก็มีให้เห็นสิ่งแย่ๆก็มีเช่นกัน ขอบคุณคะ ที่ไม่ทิ้งกั

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ "สินีนาท วันน้อย" ได้โพสต์ข้อความว่า ขอความกรุณา ทุกท่านที่มีจิตใจกุศล ที่พรุ่งนี้จะมาบริจาคสิ่งของข้าวน้ำเสื้อผ้าผ้าห่ม สิ่งที่ชาวบ้านต้องการคือเสื้อผ้า ผ้าห่ม ข้าวสาร ขอความกรุณาให้ แจกตามบ้านผู้ประสบภัยจริงๆได้มั้ยคะ เพราะความช่วยเหลือของทุกท่านจะได้ส่งผลถึงคนที่เดือดร้อนจริงๆ ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ที่ให้ความช่วยเหลือ ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านผู้ประสบภัยส่งต่อคำขอบคุณไปยังทุกท่าน ที่มาช่วยเหลือ ตอนนี้น้ำลดแล้วคะแต่ฝนยังตกไม่หยุด พิกัด บ้านสูบ หมู่9 ซอยเจริญสุข และหมู่1 ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย


เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 2 ส.ค.  "บุุ๋ม" พนักงานธนาคารกสิกรไทย เจ้าของเพจ สินีนาท วันน้อย เปิดเผยกับนิว 18 ว่า ฝนตกตั้งแต่ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 ส.ค.ตลอดทั้งคืน พอประมาณ 6 โมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ขณะกำลังนอนอยู่ แม่ปลุกให้ออกมาดูน้ำและมาย้ายรถยนต์ไปไว้ในที่สูง  ก็ลุกขึ้นมาย้ายรถ พอย้ายรถเสร็จเดินกลับมาบ้านน้ำท่วมแล้ว ก็รีบปิดประตูบ้านไม่ให้สิ่งของภายในบ้านไหลออกไปข้างนอก เพราะน้ำเชี่ยวมาก จากนั้นรีบขึ้นไปบนบ้าน  โชคดีว่ารถตู้ที่บ้าน 4 คัน ไปวิ่งทัวร์ 2 คน อีก 2 คันพ่อย้ายทัน  ส่วนคนที่ย้ายไม่ทันเพราะออกไปกรีดยาง กว่าจะกลับบ้านก็สาย มีแต่คนแก่อยู่บ้าน รถ และข้าวของเสียหายหมด 


"บุ๋ม" บอกอีกว่า  สำหรับข้าวของที่บ้านที่ได้รับความเสียหายมีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ข้าวของชั้นล่างเสียหายหมด โชคดีที่น้ำลดเร็ว ขณะที่น่วยงานต่าง ๆ ก็เข้ามาช่วยเหลือเร็ว เอาข้าว เอาน้ำมาให้  ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายทั้งหมดคาดว่ามีประมาณ 100 หลังคาเเรือน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียวได้รับความเสียหายทั้งหมด บางหลังพังเลย เหลือแต่ตัว ถ้าหน่วยงานไหนอยากมาช่วยไม่อยากให้เอาสิ่งของไปวางไว้ที่ใดที่หนึ่ง อยากให้เอามาแจกจ่ายตามบ้านเรือนเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ผ้าห่ม ข้าวสารอาหารแห้ง 


"บุ่ม" ระบุด้วยว่า ตอนนี้น้ำประปา และไฟฟ้ายังใช้การไม่ได้ ได้รับแจ้งว่าอีก 2-3 วันไฟฟ้าจะใช้ได้  ฝนยังตกอยู่ ถ้าวันที่ 3 ส.ค. น้ำไม่ท่วมอีกก็คงเก็บทำความสะอาดบ้าน อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้สอบถามแม่บอกว่าไม่เคยรุนแรงขนาดนี้ในรอบ 50 ปี