“เชียงใหม่” ฝนถล่มหนัก น้ำป่าซัดถนนขาด เร่งซ่อมแซม

2020-08-02 18:55:17

“เชียงใหม่” ฝนถล่มหนัก น้ำป่าซัดถนนขาด เร่งซ่อมแซม

Advertisement

เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ขาด เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ถนนสาย 118 เส้นเชียงราย-เชียงใหม่ ถูกน้ำป่ากัดเซาะ เป็นเหตุทำให้ถนนขาดจำนวน 2 จุด ช่วง กม.53-54 นอกจากนี้ที่บริเวณ กม.31 บ้านแม่หวาน ตำบล ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด ได้มีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้รถไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาตามเส้นทางดังกล่าว

ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีน้ำท่วมขังตามท้องถนนจำนวนหลายจุด รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงเร่งจัดเครื่องสูบน้ำเข้าทำการระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน




ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปสำรวจยังบริเวณกม. 32+942 ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวถนน รวมทั้งจัดอาหารและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้ในเบื้องต้น การซ่อมแซมถนนเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีน้ำไหลเชี่ยวกราก คาดว่าการซ่อมแซมถนนจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้