แจง! นักเตะต่างชาติ “ทีมบุรีรัมย์” ติดโควิด อยู่ในระบบไม่แพร่เชื้อ

2020-08-02 17:10:10

แจง! นักเตะต่างชาติ “ทีมบุรีรัมย์” ติดโควิด อยู่ในระบบไม่แพร่เชื้อ

Advertisement

สาธารณะสุขบุรีรัมย์แจง กรณีนักเตะสังกัดต่างชาติที่เข้ามาสังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานที่กักกันแห่งรัฐ ไม่ได้ลงซ้อมกับนักฟุตบอลส่งตัวรักษาแล้ว ยืนยันบุรีรัมย์เข้มข้นในการคัดกรองตั้งแต่ต้น

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด รอง นพ.สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นพ.ภูวดล กิตติวัฒนสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าว

กรณีพบนักฟุตบอลอาชีพชาวเซอร์เบีย อายุ 29 ปี ที่จะเข้ามาสังกัดทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้วงการฟุตบอลในไทย รวมถึงชาวบุรีรัมย์ ต่างตื่นตระหนก ตรวจพบเชื้อที่ จ.บุรีรัมย์ และเกิดความเป็นห่วงว่านักฟุตบอลคนดังกล่าว ได้ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมหรือไม่ เพราะไม่แสดงอาการมาแต่ต้น




โดยคณะกรรมการโรคติดต่อบุรีรัมย์ ได้ชี้แจงว่า ผู้ติดเชื้ออยู่ในสถานกักกันแห่งรัฐ (STATE QUARANTINE;SQ) ใน Bric Box Hotel จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้ร่วมลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ตอนนี้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์

ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวยืนยันว่า ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มั่นใจได้ว่า ไม่มีชาวบุรีรัมย์สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้าพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ก็เดินทางต่อไปยังสถานที่กักตัวของรัฐทันที และผู้ที่เดินทางไปตรวจสุขภาพ ผู้ที่ส่งอาหาร ผู้ที่ทำความสะอาด มีการสวมชุดป้องกันการติดเชื้อตามมาตรฐาน ไม่สามารถที่จะติดเชื้อ หรือแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นได้อย่างแน่นอน