สุดชื่นมื่น! สาวทอมเมืองตรัง ยกขันหมากสู่ขอแฟนสาว

2020-08-02 16:30:43

สุดชื่นมื่น! สาวทอมเมืองตรัง ยกขันหมากสู่ขอแฟนสาว

Advertisement

สาวทอมสุดหล่อ ยกขันหมากสู่ขอแฟนสาวสวยแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น ฝ่ายญาติ ผองเพื่อนร่วมยินดี ลั่นหากกฎหมายเปิดเพศเดียวกันจดทะเบียนได้ จะจูงมือกันไปจดทะเบียนแน่นอน

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่บ้านน้ำพราย ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้มีการจัดงานแต่งงานที่สร้างความฮือฮา โดยเป็นการแต่งงานระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งพิธีแต่งงานจัดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สำหรับเจ้าสาวชื่อ น.ส.ทักษิมาภรณ์ หรือป๊อป เยาผู่ อายุ 24 ปี ชาว ต.ปากคม อ.ห้วยยอด และเจ้าบ่าว น.ส.สุมาพร หรือเดียร์ ผลิผล อายุ 25 ปี ชาว ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด

ขณะที่พิธีแต่งงานถือฤกษ์งามยามดีเวลา 8 โมง 19 นาที เจ้าบ่าวได้ยกขบวนขันหมากมายังบ้านเจ้าสาว ซึ่งได้เดินเท้านำด้วยเสียงขบวนวงดนตรี มีเพื่อนกลุ่ม LGBT ใน จ.ตรัง ร่วมเต้นรำเฮฮาขบวนเจ้าบ่าว ทั้งสาวน้อย สาวใหญ่ สาวแก่ รำกันสุดมันส์ตามจังหวะกลองยาว มีทั้งขบวนขันหมาก คนรำหน้า สาวกลองยาว ตลอดระยะทางถึงบ้านเจ้าสาวประมาณ 500 เมตร และพิธีแต่งงานก็จัดขึ้นตามขนบธรรมเนียมตามประเพณีไทยทุกอย่างทั้งการยกขันหมาก เดินผ่านประตูเงินประตูทอง โดยจะให้เจ้าบ่าวแสดงออกถึงความรักต่อเจ้าสาว มีทั้งประตูเงินประตูทองที่กั้นด้วย สร้อยคอทองคำ มาลัย โดยเฉพาะโซ่เส้นใหญ่ โดยเจ้าบ่าวจะต้องแสดงความรักที่มีต่อเจ้าสาวในการผ่านแต่ละประตู จากนั้นเจ้าบ่าวทำการเสี่ยงทายสิ่งของมงคล พิธีหมั้น พิธีแต่ง และงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับคู่บ่าวสาวทั้งสองคน




สำหรับความเป็นมาของความรักทั้งคู่ เจ้าบ่าวเจ้าสาว บอกว่า ทั้งคู่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันตอนเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่ จ.ภูเก็ต และได้กลับมาที่ จ.ตรัง โดยเจ้าบ่าวมีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว และเจ้าสาวทำอาชีพค้าขาย รู้จักกันมาเป็นเวลา 5 ปี และคบหากันจริงจังเป็นเวลา 3 เดือน แล้วจึงตัดสินใจแต่งงานกัน โดยเจ้าบ่าวหอบสินสอดเงินสดจำนวน 200,000 บาท ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 2 บาท ทั้งนี้ทั้งคู่ทราบข่าวที่ทางกลุ่ม LGBT ร่วมกันเรียกร้องให้มีการจดทะเบียนสมรสเพศเดียวกันได้ ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ซึ่งวันนี้ก็ได้แต่งงานตามประเพณีแล้วและหากจดทะเบียนสมรสได้ ทั้งคู่ก็จะไปขอจดทะเบียนสมรสแน่นอน