ช็อก! รพ.ดังชัยนาท สลับศพเด็กเสียชีวิตไปเผาทำลาย

2020-08-02 13:30:15

ช็อก! รพ.ดังชัยนาท สลับศพเด็กเสียชีวิตไปเผาทำลาย

Advertisement

รพ.ดังเมืองชัยนาทโต้ดราม่าทำคลอดทารกเสียชีวิต ยันทำดีที่สุดแล้ว พร้อมส่งตัวแทนเข้าลงบันทึกประจำวันเหตุการณ์จ่ายศพสลับกันนั้นเกิดขึ้นจริง

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คุณแม่ท่านหนึ่งได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยต้องนอนทนปวดท้องกว่า 2 ชั่วโมง แต่พยาบาลไม่ยอมให้เธอเบ่งลูกออก จนทำให้เธอต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะหลังจากที่เธอทนไม่ไหวเบ่งคลอดลูกออกมา แพทย์บอกว่าลูกชายของเธอไม่หายใจและเสียชีวิตลง โดยอ้างว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ทำให้เธอและสามีไม่ปักใจเชื่อเพราะการตรวจครรภ์ก่อนคลอดลูกยังดิ้น ชีพจรยังปกติ จึงต้องการร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัวตามที่เราเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเกิดเรื่องอื้อฉาวบานปลายขึ้นอีกครั้ง เมื่อนายอณวัฒต์ เปี่ยมศิริ และ น.ส.กฤษณา ขวัญศรี พ่อและแม่ของทารกที่เสียชีวิต ได้ไปติดต่อขอรับศพ เพื่อที่จะนำส่งไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายโดยละเอียดที่ รพ.ตำรวจอีกครั้ง แต่ก็ต้องช็อกกับคำตอบที่ได้รับจากทางโรงพยาบาลว่า เกิดความผิดพลาดในการจ่ายศพ เพราะมีครอบครัวที่ลูกตายเหมือนกันมาขอรับศพลูกไปเผา และเจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพ หยิบศพเด็กผิดร่าง ส่งให้ไปและศพดังกล่าวถูกเผาไปแล้ว ทำให้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่เสียหาย และไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เพราะเชื่อว่าเป็นกระบวนการทำลายหลักฐานการตายของลูกชายตน เพราะหากผลการผ่าพิสูจน์ที่กำลังจะส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าทารกมาเสียชีวิตนอกครรภ์ จะมีผลทางคดีทันที เพราะจะเข้าฐานความผิด ทำให้ตาย ซึ่งเรื่องนี้มีความไม่ชอบมาพากลอย่างมาก จึงต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งหมด ในขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลเองก็ส่งตัวแทนเข้าลงบันทึกประจำวันด้วยเช่นกันว่า เกิดเหตุการณ์จ่ายศพสลับกันเกิดขึ้นจริง