“ซินลากู” ถล่ม “น่าน” อ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมสูงหลายหมู่บ้าน

2020-08-02 12:25:27

“ซินลากู” ถล่ม “น่าน” อ่วม!  น้ำป่าทะลักท่วมสูงหลายหมู่บ้าน

Advertisement

พายุโซนร้อนซินลากูพัดถล่ม จ.น่าน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้าน

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลจาก พายุระดับ 3 โซนร้อนซินลากู ส่งผลให้จังหวัดน่านมีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง และเกิดน้ำป่าล้นทะลักไหลหลากเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านห้วยหลอด ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา โดยระดับน้ำสูงมากกว่า 70 ซม. และเชี่ยวกราก และมีทีท่าจะเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ส่วนที่บ้านนาผา ต.กองควาย อ.เมืองน่าน เกิดน้ำท่วมฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ติดริมแม่น้ำน่าน โดยน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถย้ายข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้ทัน และระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่บ้านเมืองหลวง หมู่ที่ 4 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก




ด้านเทศบาลเมืองน่าน โดยนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน ที่บริเวณแยกโรงเรียนสตรีศรีน่าน โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำหากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้เตรียมพร้อมทั้งกำลังคน อุปกรณ์ ยานพาหนะ ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ได้อย่างทันท่วงที