"เสรีพิศุทธ์" จวกรัฐบาลยึกยักแก้ รธน.

2020-08-02 10:50:58

"เสรีพิศุทธ์" จวกรัฐบาลยึกยักแก้ รธน.

Advertisement

"เสรีพิศุทธ์" จวกรัฐบาลยึกยักแก้ รธน. ขอให้ "พีระพันธุ์"ทำจริงแก้ไขมาตรา 256 ตั้ง ส.ส.ร.

. เมื่อวันที่ 2 ส.คผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นเเละค่ำวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตลาดนัดหมู่บ้านไทยสมุทร ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเพื่อช่วยนายมานะ บุญนาค ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต5 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.ว่า บอกมาตั้งเเต่แรกเเล้วว่า รัฐบาลนี้มีที่มาโดยไม่ชอบ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้วางโครงไว้ให้อดีต คสช. ทำงานตั้งเเต่วันที่ 22 พ.ค.2557จนถึงวันนี้พวกยึดอำนาจได้เป็นรัฐบาลเเบบสืบทอดอำนาจนั้นจะสร้างภาระให้สังคมหลายเรื่อง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เห็นชัดเเล้วว่า สังคมไม่เอาด้วยกับกลวิธีบริหารประเทศของพวกยึดอำนาจ ดังนั้นการคืนอำนาจที่เเท้จริงให้ประชาชนคือ เเก้รัฐธรรมนูญทันที เลิกคุกคามเยาวชน ยีดหลักกฎหมาย อย่างชอบธรรม เเต่วิธีง่ายที่สุดเพื่อให้สังคมเดินหน้าเเบบไม่ขัดเเย้ง คือรัฐบาลนี้ต้องออกไป

“พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอเเก้รัฐธรรมนูญมาตั้งเเต่ต้น เเต่ฝ่ายรัฐบาลยึกยัก กว่าจะเริ่มต้น มันก็ช้าไปเเล้ว และยังจะนำมวลชนออกมาเชียร์กันเอง อย่าลืมว่าตอนนี้พวกเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนออกมาไล่รัฐบาลนี้กันหลายจังหวัดเเล้ว น่าจะขยายตัว เพราะพวกเขาไม่ทนกับอำนาจนอกกติกาเเล้ว ยังดีที่หัวหน้ารัฐบาลยังพอมีจิตสำนึกบ้างที่ยอมเปิดรับฟังความเห็นสังคมบ้าง เเต่กว่าที่หัวหน้ารัฐบาลจะคิดได้ก็เกือบสายไปเพราะคงจะกังวลกับคะเเนนนิยมที่ลดลงอย่างรวดเร็ว “ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่ากรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่ามีความคืบหน้า 90 เปอร์เซ็นต์ เเละ กมธ. จะส่งรายงานให้ที่ประชุมสภาฯภายในวันที่ 19 ก.ย. โดยมีความเห็นว่าจะต้องแก้ไขในมาตรา 256 เเละอาจต้องมีการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ โดยอาจต้องเสนอตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)นั้น ขอให้ทำจริง เเละจริงใจในการรับฟังทุกเสียงสะท้อน อย่ายึกยักเหมือนที่ผ่านมา

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ดังนั้นชาวปากน้ำ เขต5 ต้องหนุนพรรคของตนอีกหนึ่งเสียงไปทวงอำนาจอธิปไตยคืนมาจากฝ่ายเผด็จการให้กลับคืนมาเร็วที่สุด บ้านเมืองเสียหายหลายด้านมาก เราต้องช่วยกันประคองบ้านเมืองไม่ให้ทรุดไปมากกว่านี้ วันนี้หลายเรื่องเเย่ลงเพราะฝีมือของฝ่ายยึดอำนาจ ดังนั้นพวกเราต้องร่วมใจไปแก้ไขปัญหาหลายเรื่องกับสิ่งที่ฝ่ายยึดอำนาจทำไว้  ฝากเตือนรุ่นพี่ รุ่นน้องโรงเรียนเตรียมทหารที่พวกเขาเคยเรียนเเละสาบานตนด้วยว่าอย่าลืมคำสัตย์ปฏิญาณตน โรงเรียนสอนให้พวกเราปฏิบัติตนอย่างไรก็ควรยึดเเนวทางนั้น ขอเตือนคนบางคนจากโรงเรียนเตรียมทหารที่วันนี้มีอำนาจในบ้านเมืองว่าอย่านอกครูจนเสียสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหาเสียงครั้งนี้ พรรคเสรีรวมไทยได้พบนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในเขตนี้ที่มาหาเสียงในพื้นที่เดียวกัน โดยนายกรุงศรีวิไลเข้ามาทักทายเเกนนำพรรคเสรีรวมไทยเเละมีการให้กำลังใจกันเเละกัน ทั้งนี้ น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคได้เเจกเอกสารเเนะนำตัวของนายมานะเเละนโยบายพรรคให้นายกรุงศรีวิไลไปพิจารณาก่อนลงคะเเนน ทำให้บรรยากาศของทั้งสองพรรคครึกครื้น