"3 รมต.-บุญลือ"นำทีมเตะฟุตบอลดารากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองระยอง

2020-08-01 23:05:57

"3 รมต.-บุญลือ"นำทีมเตะฟุตบอลดารากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองระยอง

Advertisement

“พิพัฒน์ -ณัฏฐพล-สาธิต-บุญลือ”นำทีมเตะฟุตบอลดารา กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองระยอง


เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และ ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กีฬา สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกรรมาธิการกีฬา ประกอบด้วย ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รองประธาน กมธ.กีฬา นายศุภชัย นพขำ กมธ.กีฬาฯ ร่วมแข่งขัน ฟุตบอลนัด "NEW NORMAL DEMONSTRATION MATCH: RAYONG KICKOFF" ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตระกุล เลขานุการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แข่งขันฟุตบอลกับทีมรวมดาราซึ่ง นำโดย เต๋า สมชาย เข็มกลัด และเกรท วรินทร ปัญหกาญจน์


การแข่งขันฟุตบอลมี 2 คู่ โดยคู่แรกเป็น ทีมรวมดารา & ทีม VVIP คณะรัฐบาล และคู่ที่ 2 เป็น ทีมระยอง เอฟซี &ทีมชลบุรี เอฟซี  ทั้งนี้คณะผู้จัดได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ชมที่เข้าชมงาน ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายจากความกังวลจากโควิด-19 โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมหลายพันคน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประกาศ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.ระยองและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในสถานการณ์ปัญหาโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ว่าขณะนี้รัฐบาลและประชาชนได้ร่วมกันก้าวผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้ แต่ยังต้องใช้ชีวิตให้อยู่ในความไม่ประมาท ซึ่งในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็จะสนับสนุนผลักดันโครงการสำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับคืนมาให้เร็วที่สุด


ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากกิจกรรมเตะฟุตบอลครั้งนี้ผ่านไป เชื่อมั่นว่าจะทำให้พี่น้องประชาชน จ.ระยองและทั่วประเทศไทย เกิดความมั่นใจในการดำเนินชีวิตแบบใหม่นี้มากยิ่งขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวระยองและทั่วประเทศไทยได้ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปพร้อมๆกันด้วยสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ในส่วน กมธ.กีฬาเรากำลังเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาช่องทางช่วยเหลือนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาทุกชนิด และที่กำลังดำเนินการอยู่นั้นคือ พ.ร.บ.มวย กับการให้คำแนะนำในการวางแผนการบริหารภายในองค์กรที่ยังเชื่อมไปถึง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ช่วยผลักดันการช่วยเหลือให้เร็วที่สุดต่อไป ซึ่งขณะนี้ กมธ.กีฬา ได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการกีฬาขึ้นมาลงลึกในปัญหานี้แล้ว 2 คณะที่ได้เริ่มทำงานกันไปแล้ว